Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 11/5

(BKTO)- Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ được tổ chức trang trọng và uy nghiêm tạo một tình đoàn kết giữa các quốc gia tham dự Đại hội vào sáng 11/5.



                
   

Buổi tập chuẩn bị cho Lễ thượng cờ SEA Games 31 đã diễn ra ngày 9/5 - Nguồn: Tổng cục Thể dục Thể thao

   

Lễ thượng cờ SEA Games 31 tổ chức vào sáng 11/5 tại khu vực khán đài B của sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Theo bố trí của Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam, mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ mời đại diện Đại sứ quán của các quốc gia Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Timor Lester, Brunei, Myanmar cùng dự.

Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm mục đích thể hiện sự có mặt của các quốc gia, chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần thể hiện bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên tham dự Đại hội.

Ban tổ chức chủ nhà của SEA Games 31 cho biết, Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức một cách trang trọng, uy nghiêm và thể hiện đúng về nghi lễ qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam là đơn vị tổ chức Lễ thượng cờ SEA Games 31 còn Đoàn nghi lễ Quân đội sẽ là đơn vị thực hiện. Đại diện Đoàn nghi lễ Quân đội đã chia sẻ, công tác tập luyện, chuẩn bị đối với buổi lễ được diễn ra nhiều ngày qua và hiện tại các cán bộ chiến sĩ của đoàn trong đội nghi lễ đã tập thành thục quốc thiều 11 quốc gia cũng như tập luyện chính xác các động tác về nghi lễ khi thượng cờ.

Cũng giống như tại Lễ khai mạc, lễ thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao, làm trưởng đoàn Việt Nam cùng 2 phó đoàn là ông Hoàng Quốc Vinh và Ngô Ích Quân.Tham dự lễ thượng cờ còn có các cán bộ đoàn của đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác của Lễ thượng cờ SEA Games 31 được diễn ra chu đáo, buổi tập dượt Lễ thượng cờ các quốc gia tham dự SEA Games 31 đã tổ chức ngày 9/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).
         
SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 23/5. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12/5 nhưng một số bộ môn bắt đầu tranh tài từ ngày 06/5. Lễ bế mạc sẽ được tổ chức vào ngày 23/5. Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được đồng tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Phú Thọ và Bắc Giang.

NAM SƠN
Cùng chuyên mục
  • Điểm tin SEA Game 31: Hoãn trận đấu ở môn bóng đá nữ vì thời tiết
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ban tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 31 vừa ra thông báo về việc lùi trận đấu giữa đội tuyển Lào và Myanmar trên sân Cẩm Phả vì thời tiết xấu. Bên cạnh đó, phương án tổ chức chạy marathon đồng hành SEA Games 31 cho vận động viên phong trào cũng đã chính thức được công bố.
  • Tổng duyệt lần 1 Lễ khai mạc SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tối 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại sân Mỹ Đình, chính thức mở màn cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai. Ban tổ chức đang gấp rút bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng.
  • Những điểm nhấn sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hòa 0-0 trước U23 Philippines không phải là kết quả mà thầy trò HLV Park Hang Seo mong đợi. Tối qua, U23 Việt Nam đã đem đến những nét tích cực nhưng có cả những điểm chưa hài lòng.
  • Những hình ảnh ấn tượng tại Đại hội Hội Sinh vật cảnh Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026.
  • Đường phố Hà Nội trang hoàng chào đón SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong tháng 5/2022, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra ở Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành phố). Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2022, có ý nghĩa về văn hóa, chính trị, ngoại giao và kinh tế. SEA Games 31 cũng là cơ hội để lan tỏa hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhằm tăng cường quảng bá, truyền thông, cổ động SEA Games 31, nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng các loại áp phích, pano, băng rôn với nhiều màu sắc bắt mắt.
Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 11/5