Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”

(BKTO) - Hàng trăm tư liệu, hiện vật lịch sử quý giá đã được trưng bày tại triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển” khai mạc ngày 13/10 tại Bảo tàng Hải Phòng.



Triển lãm do Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Hải quân) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng tổ chức nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021).
                
   

Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”. Ảnh: Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng

   

Triển lãm đã trưng bày 180 ảnh tư liệu; 35 tài liệu, hiện vật lịch sử; 2 sơ đồ (Đường Hồ Chí Minh trên biển, Vùng biển Việt Nam); 10 bản thống kê số liệu, thành tích… của quân và dân ta gắn với tuyến đường Hồ Chí Minh trên biển trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Triển lãm giúp cho người xem thấy được truyền thống anh hùng của Hải quân nhân dân Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1955-1975).

Đặc biệt, người xem cũng hình dung được quá trình hình thành, hoạt động và những chiến công hiển hách, những thành tích của cán bộ, chiến sĩ đoàn tàu “Không số” trên Đường Hồ Chí Minh trên biển đã đi vào lịch sử cách mạng Việt Nam giai đoạn 1962 - 1975.

Qua các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trưng bày, người xem cũng cảm nhận được sự khó khăn, vất vả, những hy sinh lớn lao và tinh thần quả cảm của quân và dân ta trong quá trình vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam, cũng như tình cảm gắn bó giữa quân và dân ta ở mọi miền Tổ quốc.

Đồng thời, người xem cũng thấy được sự phát triển, trưởng thành của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, luôn sẵn sàng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong mọi tình huống…

Triển lãm cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng; khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu biển, đảo, yêu quê hương đất nước; tự hào truyền thống cách mạng của Quân đội, Quân chủng và phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, ra sức thi đua, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
N.LỘC
Cùng chuyên mục
Khai mạc triển lãm “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân - Truyền thống Đường Hồ Chí Minh trên biển”