Du lịch Cà Mau khởi sắc

(BKTO) - 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Cà Mau đón gần 800.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, đặc biệt là Khu Du lịch Đất Mũi và rừng tràm U Minh Hạ.



                
   

Khách tham quan tham gia trò chơi tại Khu du lịch sinh thái Hương Tràm.
   Ảnh:camau.gov.vn

   

Phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hoá

Trong bối kinh tế còn nhiều khó khăn và dịch bệnh vẫn ảnh hưởng đến toàn xã hội, ngành du lịch Cà Mau đã nỗ lực vươn lên, quảng bá hình ảnh thông qua các kênh truyền thông, ứng dụng công nghệ số hỗ trợ khách du lịch, hỗ trợ các điểm du lịch cộng đồng. Đồng thời, Cà Mau đã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch của địa phương, chuyển đổi số các điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn.

Nối tiếp thành công của các năm trước, ngành du lịch đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức thành công các sự kiện trong Chương trình “Cà Mau - Điểm đến 2022” như: Lễ hội Nghinh Ông sông Đốc, Lễ hội Tri ân Quốc tổ, ngày hội Bánh dân gian Nam Bộ, sự kiện Hương rừng U Minh. Cùng với đó là các hoạt động gắn kết sự kiện như: tổ chức không gian văn hoá nghệ thuật, tổ chức đoàn Famtrip với gần 40 phóng viên tham gia khảo sát điểm đến du lịch Cà Mau...

Các hoạt động đã mang lại hiệu ứng tích cực, thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch tham gia. Qua đó, Cà Mau vừa đẩy mạnh chương trình phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới, vừa góp phần bảo tồn những nét văn hoá đặc trưng về con người, vùng đất Cà Mau.

Ngoài ra, chính quyền các cấp và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cũng tăng cường hỗ trợ DN du lịch trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở lưu trú nhằm duy trì tiêu chuẩn đã được công nhận và đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Các DN du lịch đã chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, triển khai nhiều chương trình mới với giá ưu đãi kích thích nhu cầu du lịch của người dân, du khách. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu, điểm du lịch tăng cường trang thiết bị, phát triển sản phẩm, dịch vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và văn hoá giao tiếp để phục vụ tốt khách du lịch.
Hiện tại, tỉnh Cà Mau có 83 cơ sở lưu trú du lịch với 2.650 phòng (trong đó có 17 cơ sở được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao với 942 phòng và 41 cơ sở được công nhận đủ điều kiện phục vụ khách du lịch với 938 phòng). Toàn tỉnh có 23 khu, điểm và hộ du lịch cộng đồng, 2 khu được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh; 1 điểm tham quan Khu Di tích lịch sử quốc gia hòn Đá Bạc. Tỉnh có 11 đơn vị hoạt động kinh doanh lữ hành, 1 điểm dừng chân và 12 điểm bán hàng đặc sản Cà Mau.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Theo kế hoạch đề ra, ngành du lịch Cà Mau phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt 1,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 78% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó khách quốc tế 2.000 lượt, tổng doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng nghỉ đạt 60%...

Để đạt được mục tiêu trên, trong 6 tháng cuối năm, tỉnh sẽ tập trung thực hiện phục hồi du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tổ chức nhiều hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch. Đặc biệt, ngành du lịch phối hợp với các ngành khác tổ chức và quảng bá các chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” như: Ngày hội Cua Cà Mau, Ngày hội ẩm thực Đất Mũi, Chương trình cầu truyền hình Lễ Thượng cờ thống nhất non sông, Giải Đất Mũi Marathon “Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại”….

Bên cạnh đó, Cà Mau cũng tiếp tục thực hiện và phát huy hiệu quả các chương trình ký kết hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch với các tỉnh trong cụm liên kết, như: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022; Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần 18; tham dự các sự kiện tại Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022...

Đặc biệt, thực hiện Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2022-2025, 3 tỉnh Cà Mau, Ninh Bình và Bạc Liêu đã ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giai đoạn 2022-2025 và chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của địa phương, nhất là những sáng tạo, linh hoạt thích ứng với những khó khăn trong quá trình tổ chức các hoạt động.

Thông qua các hoạt động hợp tác này, Cà Mau đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh theo hướng kết nối, phát triển cùng với các tỉnh, thành trong cả nước để thu hút khách du lịch trong thời gian tới.
THÙY LÊ


Cùng chuyên mục
  • Các ngân hàng Trung Quốc phục hồi rõ rệt
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Vừa qua, hãng kiểm toán PwC đã công bố Báo cáo hoạt động của các ngân hàng Trung Quốc năm 2021, đánh giá và triển vọng năm 2022. Báo cáo cho biết, lợi nhuận của ngành ngân hàng Trung Quốc đã phục hồi đáng kể trong năm 2021, mức độ hỗ trợ tài chính đối với nền kinh tế duy trì ổn định, chất lượng tài sản nói chung được cải thiện.
  • Hanoi Melody Residences – Tổ hợp căn hộ đáng sống bậc nhất tại Tây Nam Linh Đàm
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 10/7, Dự án Hanoi Melody Residences – tổ hợp căn hộ tọa lạc tại Tây Nam bán đảo Linh Đàm (TP. Hà Nội) đã chính thức ra mắt. Sở hữu vị trí đắc địa, thừa hưởng không gian xanh cùng chuỗi tiện ích nội khu hàng đầu, dự án mang đến những giá trị sống vượt trội cho mỗi tổ ấm và thiết lập chuẩn sống mới cho cư dân toàn khu vực.
  • Chương trình hòa nhạc đặc sắc, ấn tượng, thắm tình đoàn kết của Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tiếp nối chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)+ 2022, tối ngày 10/7, tại Quảng trường tượng đài vua Lý Thái Tổ (TP. Hà Nội) đã diễn ra Chương trình hòa nhạc ngoài trời. Đây cũng là sự kiện khép lại một mùa Nhạc hội đặc sắc, ấn tượng của Cảnh sát các nước ASEAN+. Chương trình do Bộ Công an Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).
  • Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt 265 nghìn tỷ đồng
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch –VH,TT&DL) cho biết tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra ngày 06/7.
  • Hiểu đúng về giá trị và lợi ích của lương hưu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người lao động đã lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, từ góc độ cơ quan thực hiện chính sách, BHXH Việt Nam cũng như nhiều chuyên gia khuyến cáo, người lao động cần thấy rõ những thiệt thòi khi rút BHXH một lần cũng như nhận thức đầy đủ về giá trị và lợi ích của chế độ lương hưu, để đưa ra quyết định đúng đắn.
Du lịch Cà Mau khởi sắc