Dự kiến thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc từ tháng 10

(BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, sau buổi làm với tỉnh Kiên Giang cùng các cơ quan liên quan về một số tiêu chí ban đầu của việc mở cửa thí điểm du lịch đối Phú Quốc mới đây.



                
   

Dự kiến thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc từ tháng 10. Ảnh: Meta.vn

   

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh thông tin: Trên cơ sở được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Phú Quốc sẽ được thí điểm đón khách quốc tế trong thời gian 6 tháng, dự kiến từ tháng 10/2021, nếu cần, sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện hợp lý, tùy vào tình hình thực tế.

Kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi tới các Bộ, ngành liên quan để lấy ý kiến và nhận được sự đồng thuận cao.

Theo Kế hoạch, để du lịch Phú Quốc, khách du lịch quốc tế phải đáp ứng các điều kiện:

Có chứng nhận tiêm đủ liều 2 liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh;

Phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (bằng tiếng Anh) với kết quả âm tính.

Đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của DN lữ hành.

Khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến hoặc chuyến bay thương mại.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong giai đoạn thí điểm.

Tiêu chí lựa chọn gồm: có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông....

Hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Kiên Giang đang tiến hành lựa chọn các DN, cơ sở lưu trú, điểm tham quan, cơ sở dịch vụ đủ điều kiện tham gia thí điểm đón khách du lịch quốc tế.

Trước đó, tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 diễn ra ngày 06/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đồng ý với Kế hoạch được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ để triển khai thực hiện thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc theo kế hoạch (dự kiến đón từ 2-3 triệu lượt khách).
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Sớm có một ứng dụng chính thức  phục vụ phòng, chống dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, thống nhất với Bộ Công an, Bộ Y tế để chỉ đạo phát triển một ứng dụng chính thức của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tạo thuận tiện cho người dân sử dụng (tạm gọi là ứng dụng phòng, chống Covid - PcCovid).
  • Cần chọn việc, làm điểm trong phát triển công nghiệp văn hóa
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Nhấn mạnh văn hóa không chỉ để đáp ứng nhu cầu tinh thần một cách đơn thuần mà đây còn là một ngành công nghiệp, nếu biết cách khai thác và phát triển, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Văn Hùng lưu ý, cần chọn việc, làm điểm, nhân rộng để có những sản phẩm công nghiệp văn hóa (CNVH) cụ thể, hình thành thương hiệu, mang lại nguồn thu và dần có những đóng góp quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.
  • Chủ động, dạy học an toàn trong mùa dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Công điện số 905/CĐ-BGDĐT gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học ứng phó với diễn biến dịch Covid-19.
  • Triển khai Đề án Tăng cường khả năng cung ứng, sử dung oxy y tế  điều trị bệnh nhân Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Sáng 13/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai Đề án tăng cường khả năng cung ứng, sử dụng oxy y tế cho các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 với sự tham gia của hơn 1000 điểm cầu tại 63 tỉnh/thành phố, nhằm chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng chủ động, kịp thời và hiệu quả oxy y tế cho công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình hình dịch còn diễn biến phức tạp hiện nay.
  • Hơn 1,5 triệu học sinh không có thiết bị để học trực tuyến
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đây là con số được tổng hợp từ các tỉnh, thành phố đang trong diện giãn cách xã hội vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết.
Dự kiến thí điểm đón khách quốc tế tới Phú Quốc từ tháng 10