Điểm tin SEA Game 31: Thể thao Việt Nam giành thêm HCV ở môn Rowing và Pencak Silat

(BKTO) Với những tấm HCV từ môn Rowing và Pencak Silat ngày 11/5, thể thao Việt Nam tạm thời có được 7 HCV, 6 HCB và 4 HCĐ ở SEA Games 31.



Pencak Silat Việt Nam đoạt HCV đầu tiên tại SEA Games 31
                
   

Pencak Silat Việt Nam đoạt Huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 31- Nguồn: BTC

   

Trong sáng 11/5, toàn bộ các trận đấu chung kết của 6 nội dung biểu diễn môn Pencak Silat gồm cá nhân (Tunggal), đôi (Ganda) và đồng đội (Regu) của nam và nữ đã diễn ra với sự cạnh tranh rất kịch tính.

Nhiều áp lực tâm lý đã xuất hiện khi Vương Thị Bình - Nguyễn Thị Thu Hà - Nguyễn Thị Huyền vào cuộc thi đấu ở đội dung đồng đội nữ và cũng là phần thi đấu cuối cùng ở nội dung biểu diễn. Tuy nhiên, bộ ba vận động viên Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc bài thi và được các trọng tài chấm 9,996 điểm, vượt trội đối thủ (9,915 điểm) và đem về tấm HCV trong niềm vui sướng của các đồng đội.

Trả lời phỏng vấn sau thành tích đoạt huy chương vàng, 3 vận động viên chia sẻ: “Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là thi đấu với niềm tin cao nhất và phải thật Fair Play. Các đối thủ đều rất mạnh, chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn. Dù sân nhà có lợi thế là sự ủng hộ của người hâm mộ quê nhà, nhưng chúng tôi cũng chịu không ít áp lực trong thi đấu. Vì vậy, sau các nội dung đều thua ở bán kết và chung kết đôi nữ, chúng tôi càng quyết tâm hơn, thi đấu thật đẹp hơn, và thật chính xác để đoạt HCV đầu tiên cho Pencak Silat Việt Nam tại SEA Games 31”.

Vận động viên Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Tấm HCV đầu tiên sẽ giúp Pencak Silat Việt Nam cởi bỏ áp lực và hướng đến việc chinh phục các HCV tiếp theo trong mục tiêu mà đội đề ra là đoạt từ 6 đến 7 HCV. Bất kể thể nào, chúng tôi phải thi đấu với tâm lý tốt nhất để hướng tới chiến thắng một cách thuyết phục, và thật Fair Play trước các bạn bè khu vực”.

Khép lại phần thi đấu ở nội dung biểu diễn, đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã giành được 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ trong 6 nội dung tại SEA Games 31. Vận động viên của các quốc gia cũng giành được 1 HCV là Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo lịch thi đấu, 10 nội dung đối kháng (Tanding) của môn Pencak Silat SEA Games 31 sẽ tiếp tục diễn ra từ ngày 13/5.

Chung kết bảng A Rowing: Các cô gái Việt Nam giành 2 HCV
                
   

Rowing nữ Việt Nam thể hiện sự vượt trội với 2 HCV - Nguồn: BTC

   

Cũng trong ngày 11/5, môn Rowing bước vào 4 nội dung chung kết và trao huy chương. Chung kết thuyền bốn nữ hạng nặng hai mái chèo, 4 cô gái Phạm Thị Thảo - Hồ Thị Lý - Đinh Thị Hảo - Phạm Thị Huệ đua tấm HCV cùng các vận động viên Thái Lan, Indonesia và Philippines. Trên đường đua, 4 cô gái Việt Nam luôn dẫn đầu và băng về đích sớm, bỏ xa đội về nhì Indonesia cả 10 giây. Đội nữ Việt Nam giành HCV với thành tích 7 phút 13 giây 207 (7:13:207). Thứ nhì là Indonesia với 7:23:614. Xếp thứ ba Philippines với 7:28:879.

Thay mặt cả đội, vận động viên Phạm Thị Huệ chia sẻ: “Rất vui mừng với kết quả này. Đây là bước khởi đầu thuận lợi và tấm HCV sẽ báo hiệu sự khởi sắc hơn nữa của rowing. Sân nhà nhiều lợi thế, được sự cổ vũ của mọi người chúng tôi rất phấn khích, thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc. Với tôi giải nào cũng vậy, chiến đấu hết mình và tôn trọng đối thủ”.

Khép lại ngày thi đấu chung kết đầu tiên, đội thuyền bốn nữ hạng nặng một mái chèo gồm Lê Thị Hiền - Hà Thị Vui - Dư Thị Bông và Ngọc Anh cũng giành HCV với thành tích 7:04:058. HCB thuộc về đội tuyển Indonesia và Thái Lan giành HCĐ.

Ở 2 đợt chung kết đôi nam diễn ra đợt 2 và 3, khác với các cô gái bỏ xa đối thủ để về nhất, giành HCV thì các tay chèo nam của Việt Nam chỉ giành 1 HCĐ. Đôi nam còn lại Nguyễn Văn Hà/Nguyễn Văn Hiếu về đích cuối cùng trong chung kết thuyền đôi nam hạng nặng hai mái chèo.

Ở ngày chung kết đầu tiên, 4 tấm HCV được chia đều cho Việt Nam và Indonesia. Các tay chèo nữ mang về 2 HCV cho đoàn Việt Nam thì ngược lại lại các tay chèo nam mang 2 HCV về cho Indonesia.

Ngày 12/5, Rowing nghỉ thi đấu và ngày 13/5 môn này tiếp tục tranh tài.

Bắc Ninh khánh thành cụm sân quần vợt chuẩn bị cho SEA Games 31
                
   

Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng Bằng Kỷ lục châu Á cho Tổ hợp sân quần vợt lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị - Nguồn: TTXVN

   

Tối 10/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hanaka khánh thành cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (Từ Sơn - Bắc Ninh) - nơi diễn ra các cuộc tranh tài của môn Quần vợt SEA Games 31 và đón nhận Bằng Kỷ lục châu Á do Liên đoàn Kỷ lục châu Á trao tặng cho Tổ hợp sân Quần vợt lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị. Đây làcụm sân quần vợt được trang bị hiện đại lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích 10ha.

Phần sân chính có sức chứa hơn 3.000 chỗ ngồi, được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị mái che di động, hệ thống ghế trọng tài nâng hạ bằng thủy lực tương đương các giải đấu ATP 250 cùng công nghệ “mắt diều hâu” (hawk-eye), sẵn sàng phục vụ các giải đấu quốc gia và quốc tế tiêu chuẩn ATP (Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp).

Với những trang thiết bị hiện đại cùng sự đầu tư toàn diện, tổ hợp sân Quần vợt quốc tế Hanaka Paris Ocean Park vinh dự được Liên minh Kỷ lục châu Á - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam trao Bằng xác nhận Kỷ lục tổ hợp sân quần vợt quốc tế lớn nhất châu Á nằm trong khu đô thị.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, việc Bắc Ninh được lựa chọn đăng cai tổ chức thi đấu bộ môn Quần vợt tại SEA Games 31 là niềm vinh dự và cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu tỉnh Bắc Ninh với bạn bè quốc tế, qua đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 120 tỷ đồng, được triển khai trong thời gian gấp rút 6 tháng, để phục vụ cho việc thi đấu của bộ môn quần vợt tại SEA Games 31. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về điều kiện, cơ sở vật chất đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài đỉnh cao của những tay vợt hàng đầu Đông Nam Á.

Môn quần vợt SEA Games 31 sẽ có 7 nội dung gồm đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Đây được xem là môn thể thao rất hấp dẫn, thu hút sự chú ý lớn của người hâm mộ.

Ngày 10/5, tuyển quần vợt Việt Nam đã hội quân đầy đủ tại cụm sân Hanaka Paris Ocean Park để tập luyện chuẩn bị cho môn quần vợt tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 13 đến 22/5. Ngoài môn Quần vợt, Bắc Ninh là địa phương được lựa chọn để tổ chức thi đấu môn Boxing, Kickboxing và Bóng ném.
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
Điểm tin SEA Game 31: Thể thao Việt Nam giành thêm HCV ở môn Rowing và Pencak Silat