Điểm tin SEA Game 31: Thắng Malaysia, đội tuyển futsal Indonesia chiếm ngôi đầu bảng

(BKT) Trong ngày thi đấu 17/5, đội tuyển bóng đá fusal Indonesia đã chiếm ngôi đầu bảng nội dung futsal nam sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Còn đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam có chiến thắng không mấy vất vả trong trận đấu ra quân gặp Campuchia trong khuôn khổ bóng rổ 5x5 tại SEA Games 31. Tính đến thời điểm 16h15, Việt Nam đã có tổng cộng 91 HCV, vượt xa quốc gia đứng thứ 2 là Thái Lan (36 HCV).



Futsal Indonesia chiếm ngôi đầu bảng
                
   

ĐT fusal Indonesia đã vượt qua ĐT futsal Việt Nam để leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng ở nội dung futsal nam SEA Games 31 - Nguồn: BTC

   

Thất bại 1-7 trước đội tuyển futsal Việt Nam buộc Malaysia phải nhập cuộc trước Indonesia với sự thận trọng lớn bởi đội bóng xứ Vạn Đảo được đánh giá cao hơn. Khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự thấp bên phần sân nhà, Indonesia đã kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Đội futsal Indonesia tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trông thấy nhưng phải đến phút 17 mới có bàn khai thông thế bế tắc do công của Syauqi Saud sau cú cứa lòng khá đẹp mắt. Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút đầu của hiệp hai. Cú đúp bàn thắng cho đội bóng này được thực hiện bởi Firman.

Tiếp tục chơi áp đảo sau đó nhưng Indonesia không có thêm bàn thắng trong lúc Malaysia không thể tạo áp lực nào đáng kể về phía cầu môn đối thủ. Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, Indonesia đã tạm thời vượt mặt đội tuyển futsal Việt Nam để lên ngôi đầu với 7 điểm nhưng đối thủ đá nhiều hơn 1 trận.

Đội tuyển bóng rổ 5x5 nam Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31
                
   

Đội tuyển bóng rổ 5x5 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 31 - Nguồn: BTC

   

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng không mấy vất vả trong trận đấu ra quân gặp Campuchia trong khuôn khổ bóng rổ 5x5 nam tại SEA Games 31.

Trước trận đấu này, đội tuyển bóng rổ 5x5 Campuchia được đánh giá là đối thủ nhẹ ký với đội tuyển Việt Nam.Sự chênh lệch về thể hình và trình độ của 2 đội thể hiện rõ ngay hiệp đầu tiên, không quá bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam tỏ ra áp đảo trước Campuchia. Chỉ sau 7 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam dẫn trước đối thủ với tỷ số khó tin 23-1. Kết thúc hiệp đầu, đội tuyển Việt Nam dẫn trước với tỷ số 26-8.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn diễn ra tương tự hiệp đầu khi Việt Nam tiếp tục kiểm soát trận đấu. Dù đã thi đấu nỗ lực hơn nhưng Campuchia vẫn chưa đủ sức để tạo ra khó khăn cho đối thủ. Sau hai hiệp đầu tiên, Đội tuyển Việt Nam tạo nên cách biệt an toàn với tỷ số 53-26.

Trong 2 hiệp còn lại, HLV Kevin Yurkus tung các cầu thủ dự bị vào sân. Dù không tạo ra thế trận áp đảo như hai hiệp đầu nhưng Campuchia vẫn không có cơ hội rút ngắn cách biệt. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Campuchia với tỷ số 87-55.

Với lực lượng được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích như những gì mà các thành viên trong đội bóng rổ 3x3 vừa làm tại SEA Games 31.

Malaysia lần đầu tiên giành HCV nội dung xe đạp địa hình nam nữ phối hợp
                
   

Các vận động viên xe đạp Malaysia đã làm nên lịch sử với tấm HCV nội dung đua xe địa hình hỗn hợp - Nguồn: BTC

   

Đoàn Thể thao Malaysia đã lần đầu tiên giành được HCV SEA Games ở nội dung đua xe đạp địa hình nam nữ phối hợp ngày hôm nay. Đây là tấm huy chương hoàn toàn không nằm trong dự kiến của Đoàn Malaysia.

Các vận động viên xe đạp Malaysia đã làm nên lịch sử với tấm HCV nội dung đua xe địa hình hỗn hợp, lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games mà họ tham dự.

Đội tuyển đua xe đạp địa hình Malaysia với các thành viên Ahmad Syazrin Awang Ilah, Zulfikri Zulkifli, Nur Assyira Zainal Abidin và Natahsya Soon hoàn tất cuộc đua với thời gian 1:23,14 để giành HCV thứ 20 cho đoàn tại Việt Nam. Chủ nhà Việt Nam nhận HCB với thời gian 1:23,48 giây, trong khi đội Thái Lan giành HCĐ (1:24,54).

NAM SƠN (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
Điểm tin SEA Game 31: Thắng Malaysia, đội tuyển futsal Indonesia chiếm ngôi đầu bảng