Điểm tin SEA Game 31: Teakwondo giành HCV cho Việt Nam ngay trận ra quân tại SEA Games 31

(BKTO)- Bước vào ngày thi đấu 16/5, các VĐV Việt Nam tiếp tục đem về hàng loạt HCV ở nhiều nội dung.



Teakwondo giành HCV cho Việt Nam ngay trận ra quân tại SEA Games 31
                
   

Đội tuyển Quyền sáng tạo của Việt Nam giành HCV- Nguồn: BTC

   

Chiều nay, 16/5, bộ môn Teakwondo SEA Games 31 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội). Châu Tuyết Vân và các đồng đội giúp Teakwondo giành HCV đầu tiên tại SEA Games 31.

Sau màn biểu diễn khai mạc, các VĐV của Việt Nam gồm Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Hy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Đăng Khoa đã bước vào cuộc so tài đầu tiên nội dung Quyền sáng tạo đồng đội.

Màn biểu diễn của Châu Tuyết Vân và các đồng đội được đánh giá cao. Kết quả, các trọng tài chấm cho đội tuyển Việt Nam 7,799 điểm. Trong khi đó hai đối thủ Philippines và Lào chỉ giành được lần lượt 7,366 và 6,233 điểm. Chỉ 3 đội tham gia thi đấu nội dung Quyền sáng tạo đồng đội nên tất cả đều có huy chương.

Cũng trong chiều 16/5, các võ sĩ teakwondo Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia tranh tài ở các nội dung Quyền cá nhân nam, Quyền cá nhân nữ, Quyền đồng đội nam và Quyền đồng đội nữ. Các VĐV tài năng hứa hẹn sẽ tiếp tục mang về những tấm huy chương cho thể thao Việt Nam.

Đinh Thị Như Quỳnh giành HCV đầu tiên cho xe đạp Việt Nam

Nội dung băng đồng nữ tại SEA Games 31 diễn ra vào sáng nay (16/5) có 15 tay đua đến từ 6 quốc gia tham dự, trong đó chủ nhà Việt Nam có 3 tay đua gồm: Đinh Thị Như Quỳnh, Cà Thị Thơm và Vũ Thị Kim Lộc. Các tay đua sẽ hoàn thành đường đua có lộ trình 15,6 km, đua 3 vòng mỗi vòng 5,2 km ở xã Dân Chủ, thành phố Hoà Bình.
                
   

Các tay đua tham gia nội dung băng đồng nữ Olympic - Nguồn: BTC

   

Đinh Thị Như Quỳnh được xem là một trong những niềm hy vọng vàng của đoàn Thể thao Việt Nam khi đang là nhà vô địch của nội dung xe đạp địa hình băng đồng nữ Olympic ở đấu trường SEA Games. Tuy nhiên, trước khi bước vào đường đua, Như Quỳnh không phải là nữ tay đua được đánh giá cao nhất bởi có sự hiện diện của 3 cua-rơ người Thái Lan: Nuntana, Phetpraphan, Jarinyza. Họ đều là những người đang nằm trong top 200 bảng xếp hạng UCI xe đạp băng đồng thế giới, trong đó Jarinyza là tay đua có thứ hạng cao nhất với vị trí thứ 168.

Dù thi đấu với điều kiện thời tiết không tốt nhưng với kinh nghiệm cùng với sức bền, các tay đua vẫn xuất sắc hoàn thành đường đua, trong đó Đinh Thị Như Quỳnh là người đã cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 18 phút 6 giây.Như Quỳnh bỏ xa người về nhì là tay đua Malaysia Zainal Abidin đến 4 phút 8 giây, người về thứ ba cũng là một tay đua người Malaysia khác – Natahsya Soon với thành tích 4 phút 54 giây.

Việt Nam giành HCV đồng đội nam kiếm chém tại SEA Games 31
                
   

VĐV Vũ Thành An và đồng đội đã vượt qua đội Thái Lan để giành được Huy chương Vàng ở hạng mục kiếm chém - Nguồn: BTC

   

Trong buổi chiều ngày hôm nay, đội tuyển đấu kiếm nam Việt Nam đã bước vào trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém tại SEA Games 31. Đối thủ của chúng ta trong trận đấu lần này là các kiếm thủ tới từ Thái Lan.

Bốn kiếm thủ của Việt Nam thi đấu trong trận chung kết gồm Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh và Nguyễn Văn Quyết. Bằng đấu pháp hợp lý và phong độ ấn tượng, các VĐV của Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để bảo vệ thành công chức vô địch và đem về thêm một tấm HCV cho đoàn thể thao nước nhà tại Đại hội năm nay.

Pencak Silat đối kháng Việt Nam có HCV đầu tiên

Hôm nay là ngày thi đấu cuối cùng của Pencak Silat tại SEA Games 31 với loạt trận chung kết nội dung đối kháng (Tanding) các hạng cân của nam và nữ. Trong đó, Pencak Silat Việt Nam góp mặt ở 6/7 trận tranh HCV.
                
   

Quàng Thị Thu Nghĩa xuất sắc giành tấm Huy chương Vàng ở Hạng cân 70-75kg nữ - Nguồn: BTC

   

Trận chung kết đầu tiên của ngày là cuộc so tài giữa Quàng Thị Thu Nghĩa và Siti Rahmah Binti Mohamed Nasir của Malaysia ở hạng cân 70-75kg nữ. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, và chiến thắng chung cuộc thuộc về VĐV của Việt Nam với tỷ số 39-32.

Ngay trong lần đầu tham dự một kỳ SEA Games, Quàng Thị Thu Nghĩa đã giành được HCV. VĐV sinh năm 1999 đã có 10 năm tập luyện Pencak Silat. Được biết, cô từng tập năng khiếu ở bộ môn nhảy cao và thậm chí còn giành huy chương của tỉnh trước khi chuyển sang Pencak Silat.

Như vậy, tính đến thời điểm 16h00, đoàn thể thao Việt Nam đã giành tổng cộng 77 HCV tại SEA Games 31. Đoàn chủ nhà tiếp tục dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương và bỏ xa đoàn thể thao xếp thứ hai là Thái Lan (29 HCV).

Luật sư Singapore… giành huy chương SEA Games
                
   

Luật sư Tan Zong Yang đã giành huy chương cự ly 400m nam về cho Đoàn Thể thao Singapore - Nguồn: BTC

   

VĐV Tan Zong Yang đã giành HCĐ ở cự ly 400m nam của môn Điền kinh cho Singapore, điều đặc biệt, Yang đang là một luật sư. Lần gần nhấtSingapore nhận huy chương ở bộ môn này đã cách 47 năm.

Anh về thứ ba trên sân vận động Mỹ Đình ở ngày thi đấu 15/5 với thành tích 47,46 giây, xếp sau Joshua Atkinson của Thái Lan (46,44) và Lê Ngọc Phúc (47,27) của Việt Nam, để nhận tấm huy chương lịch sử. Điểm đặc biệt, Tan Zong Yang hiện là một luật sư. Trước Yang, chỉ có hai người Singapore khác từng lên bục nhận huy chương ở nội dung này: Ho Mun Cheong năm 1969 và Cheah Kim Teck năm 1975.
NAM SƠN (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Điểm tin SEA Games 31: Philippines "thống trị" 3 môn phối hợp
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tiếp tục với các nội dung thi đấu tại SEA Games 31, các vận động viên Philippines đã giành HCV và bạc nội dung thi ba môn phối hợp nam, trong khi đó, Campuchia đã giành HCV đầu tiên với môn kickboxing.
  • Truyền thông quốc tế dành "cơn mưa" lời khen ngợi cho Lễ khai mạc SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hàng loạt hãng thông tấn danh tiếng đều có bài viết ca ngợi buổi Lễ khai mạc SEA Games 31 rực rỡ, hoành tráng trên SVĐ Mỹ Đình tối 12/5.
  • SEA game 31: Cơ hội để quảng bá du lịch Việt, hút khách trong khu vực
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 (SEA game 31) không chỉ là sự kiện văn hóa, thể thao lớn, có ý nghĩa trong khu vực, mà đây còn là cơ hội để du lịch Việt Nam quảng bá vẻ đẹp điểm đến, con người và đất nước tươi đẹp, mến khách. Nắm bắt cơ hội này, ngành du lịch cả nước, đặc biệt là tại các địa phương diễn ra hoạt động của SEA game 31 đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện này, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách khi tới đây.
  • Malaysia làm chủ nhà SEA Games 2027
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong khuôn khổ của SEA Games 31, sáng 12/5, Hội nghị Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được tổ chức tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
  • Hà Nội sẵn sàng cho SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Chỉ còn vài giờ nữa là Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức khai mạc. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đã sẵn sàng.
Điểm tin SEA Game 31: Teakwondo giành HCV cho Việt Nam ngay trận ra quân tại SEA Games 31