Điểm tin SEA Game 31: Hoãn trận đấu ở môn bóng đá nữ vì thời tiết

(BKTO)- Ban tổ chức môn bóng đá nữ SEA Games 31 vừa ra thông báo về việc lùi trận đấu giữa đội tuyển Lào và Myanmar trên sân Cẩm Phả vì thời tiết xấu. Bên cạnh đó, phương án tổ chức chạy marathon đồng hành SEA Games 31 cho vận động viên phong trào cũng đã chính thức được công bố.



Hoãn trận đấu bóng đá nữ vì thời tiết xấu
                
   

Sân Cẩm Phả ngập nước vì trận mưa lớn - Nguồn: VTV

   

Thông tin từ ban tổ chức bóng đá nữ SEA Games 31 cho biết thời tiết tại Cẩm Phả, địa điểm thi đấu, mưa to. Sau khi xem xét tình hình cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) quyết định hoãn trận đấu lúc 16h ngày 10/5. Cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Singapore lúc 19h vẫn diễn ra như kế hoạch.

Trận đấu bị hoãn sẽ chuyển sang ngày 11/5, dự kiến trận Myanmar và Lào vẫn diễn ra lúc 16h. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể chưa được xác định. Ban tổ chức có thể chọn sân Cửa Ông, cách Cẩm Phả hơn 10 km, để tổ chức trận đấu này.

Thời tiết mưa lớn với thời gian dài khiến khu vực sân Cẩm Phả ngập úng cục bộ và cần thời gian để trở lại bình thường.Trận đấu giữa 2 đội tuyển nữ Myanmar và Lào là sự kiện đầu tiên tại SEA Games 31 phải tạm hoãn và rời lịch thi đấu vì lý do bất khả kháng.

Sau 3 ngày tổ chức thi đấu, các sự kiện đều diễn ra như kế hoạch. Đã có 4 bộ huy chương được trao, đều ở môn nhảy cầu. Ngày thi đấu 10/5, sẽ có thêm 9 bộ huy chương nữa được trao.

Phương án tổ chức chạy marathon đồng hành SEA Games 31 cho VĐV phong trào
                
   

256 vận động viên phong trào đã được lựa chọn chạy đồng hành marathon SEA Games 31 vào sáng 19/5 - Nguồn: Sưu tầm

   

Theo kế hoạch, nội dung marathon SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 19/5/2022 tại khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Đường chạy 42,195km có 8 vòng lặp, xung quang sân Mỹ Đình, một phần trường đua xe F1 sẽ được đưa vào thi đấu. Theo quy định, mỗi quốc gia chỉ được cử tối đa 2 tuyển thủ nam và 2 tuyển thủ nữ để tham dự hai nội dung marathon nam và marathon nữ. Các tuyển thủ này sẽ tranh ba vị trí đầu, tương đương huy chương vàng, huy chương bạc và huy chương đồng của SEA Games 31. Ban tổ chức hiện đã lên lịch thi đấu và giờ xuất phát dự kiến là 5h sáng thứ năm ngày 19/5/2022.

Song song với phần thi tranh huy chương của các tuyển thủ quốc gia, các vận động viên phong trào Việt Nam sẽ tham gia chạy đồng hành nội dung marathon SEA Games 31 và mới đây Ban tổ chức môn điền kinh tại SEA Games 31 đã công bố phương án tổ chức chạy marathon đồng hành SEA Games 31 cho vận động viên phong trào.

Môn điền kinh SEA Games 31 diễn ra từ 14 đến 19/5/2022 tại sân Mỹ Đình với 45 nội dung (giảm 2 nội dung do không đủ đoàn tham dự). Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 15-17 huy chương vàng để bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn giành được ở 2 kỳ SEA Games gần đây nhất (Malaysia năm 2017, Philippines năm 2019).

"Kình ngư" Huy Hoàng bất ngờ được chọn cầm cờ tại Lễ khai mạc SEA Games 31
                
   

"Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng sẽ là người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 31 - Nguồn: TTXVN

   

Mới đây, sau khi xem xét kỹ lưỡng, Ban Tổ chức SEA Games 31 đã quyết định thay người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 31 . "Kình ngư" Nguyễn Huy Hoàng - vận động viên từng giành huy chương vàng Olympic trẻ năm 2018, huy chương bạc ASIAD 18, huy chương vàng SEA Games 28 và 30 sẽ là người nhận trọng trách này. Còn đàn anh Vũ Thành An (được phân công cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam trước đây) sẽ vinh dự được đọc lời tuyên thệ tại Lễ khai mạc.Trước đó, Thành An từng được chọn là vận động viên cầm cờ cho Đoàn Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 29, 30 và Olympic Rio năm 2016 tại Brazil và ASIAD năm 2018 ở Indonesia.
NAM SƠN (Tổng hợp)
Cùng chuyên mục
  • Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ diễn ra vào sáng 11/5
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Lễ thượng cờ SEA Games 31 sẽ được tổ chức trang trọng và uy nghiêm tạo một tình đoàn kết giữa các quốc gia tham dự Đại hội vào sáng 11/5.
  • Tổng duyệt lần 1 Lễ khai mạc SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Tối 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra tại sân Mỹ Đình, chính thức mở màn cho kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực do Việt Nam đăng cai. Ban tổ chức đang gấp rút bước vào những công đoạn chuẩn bị cuối cùng.
  • Những điểm nhấn sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Philippines
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Hòa 0-0 trước U23 Philippines không phải là kết quả mà thầy trò HLV Park Hang Seo mong đợi. Tối qua, U23 Việt Nam đã đem đến những nét tích cực nhưng có cả những điểm chưa hài lòng.
  • Những hình ảnh ấn tượng tại Đại hội Hội Sinh vật cảnh Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 6/5, tại Hà Nội, Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2026.
  • Đường phố Hà Nội trang hoàng chào đón SEA Games 31
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Trong tháng 5/2022, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam (diễn ra ở Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh, thành phố). Đây là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong năm 2022, có ý nghĩa về văn hóa, chính trị, ngoại giao và kinh tế. SEA Games 31 cũng là cơ hội để lan tỏa hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhằm tăng cường quảng bá, truyền thông, cổ động SEA Games 31, nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội đã được trang hoàng các loại áp phích, pano, băng rôn với nhiều màu sắc bắt mắt.
Điểm tin SEA Game 31: Hoãn trận đấu ở môn bóng đá nữ vì thời tiết