Cuộc thi và triển lãm ảnh “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”

(BKTO) - Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”.



                
   

Phát động Cuộc thi ảnh “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”

   

Đây là hoạt động hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11). Thông qua Cuộc thi nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam (di tích lịch sử - văn hoá, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh).

Nội dung tác phẩm dự thi thể hiện đậm nét chủ đề và nêu bật được giá trị tiêu biểu của di sản văn hóa; có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo. Nội dung của tác phẩm dự thi không vi phạm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Cuộc thi; phù hợp với thuần phong, mỹ tục và truyền thống văn hóa của dân tộc.

Đối tượng tham dự là tất cả công dân hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nêu trên, đồng thời đăng tải trên các phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa. Kết quả Cuộc thi sẽ góp phần quảng bá giá trị văn hóa, khoa học, lịch sử và thẩm mỹ của di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa vật thể nói riêng tới công chúng trong và ngoài nước.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/9/2021.

Cơ cấu giải thưởng gồm các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích dành cho ảnh bộ, ảnh đơn. Một số giải thưởng khác theo đề xuất của Hội đồng giám khảo và Ban Tổ chức.

Lễ trao giải và tổ chức triển lãm dự kiến được tổ chức vào quý 4/2021.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Ngày 9/6, ghi nhận 407 ca mắc Covid-19 mới, 87 bệnh nhân được ra viện
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bản tin của Bộ Y tế công bố, trong ngày 09/6, Việt Nam ghi nhận thêm 407 ca mắc Covid-19 mới, gồm: 26 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 381 ca ghi nhận trong nước tại: Bắc Giang (95 ca mới và 201 ca từ ngày 27-29/5 được lấy mã bổ sung), TP. Hồ Chí Minh 40 ca, Bắc Ninh 35 ca, Hà Nội 5 ca, Hà Tĩnh 3 ca, Lạng Sơn 1 ca, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 1 ca; 370 ca trong số đó được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.
  • Bốn đại học Việt Nam được xếp hạng ĐH quốc tế uy tín QS WUR 2022
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Bách khoa Hà Nội có mặt trong bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất toàn cầu. Trong đó, ĐH Quốc gia Hà Nội tiếp tục được đánh giá cao ở tất cả các tiêu chí xếp hạng.
  • Phát động cuộc thi ảnh "Đất nước nhìn từ biển"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Cuộc thi vừa được Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp phát động, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
  • Đánh giá học sinh phải chú trọng động viên, khuyến khích học sinh, không tạo áp lực cho phụ huynh, giáo viên
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thay đổi cách thức đánh giá học sinh trung học cơ sở (THCS), trung học phổ thông (THPT), coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh hơn là những điểm số; việc đánh giá phải phù hợp với từng đối tượng học sinh, không so sánh giữa các học sinh với nhau, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
  • Liên hiệp Hữu nghị trao hơn 471 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Chiều 08/6, Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tượng trưng số tiền 471.180.000 đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cuộc thi và triển lãm ảnh “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”