Chương trình hòa nhạc đặc sắc, ấn tượng, thắm tình đoàn kết của Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

(BKTO) - Tiếp nối chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)+ 2022, tối ngày 10/7, tại Quảng trường tượng đài vua Lý Thái Tổ (TP. Hà Nội) đã diễn ra Chương trình hòa nhạc ngoài trời. Đây cũng là sự kiện khép lại một mùa Nhạc hội đặc sắc, ấn tượng của Cảnh sát các nước ASEAN+. Chương trình do Bộ Công an Việt Nam tổ chức, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022).



                
   

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng hoa chúc mừng các nghệ sĩ, chiến sĩ tham gia biểu diễn tại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022.
   Ảnh: Bộ Công an

   

Chương trình hòa nhạc bắt đầu với màn biểu diễn ấn tượng của các nghệ sĩ Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam, với nhiều tác phẩm âm nhạc về tinh thần đoàn kết giữa các nước, văn hóa truyền thống của Việt Nam, Cảnh sát Việt Nam và văn hóa Trung Quốc, Nhật Bản như: ASEAN ca, Dương liễu xanh, Hành khúc kỷ niệm, Từ một ngã tư đường phố, Liên khúc Lý ngựa ô – Tây Nguyên vào hội. Các tiết mục biểu diễn trong đêm hòa nhạc của Đoàn nhạc Cảnh sát Việt Nam đã tạo dấu ấn rất riêng, đặc sắc.

Đoàn nhạc Cảnh sát Brunei với 17 nhạc công đã mang đến chương trình những giai điệu hào sảng, vui nhộn qua nhiều tác phẩm âm nhạc dân ca Brunei, âm nhạc gắn với các lễ hội, phong tục tập quán, văn hóa của người dân Brunei.

Đoàn nhạc Cảnh sát Trung Quốc đã biểu diễn hòa nhạc 4 tác phẩm gắn liền với Đoàn quân nhạc và văn hóa, đất nước, con người Trung Quốc: Hành khúc dòng lũ thép, Thần vận ngũ hành, Hoa nhài, Ca ngợi sông Trường Giang.
                 
   

Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản biểu diễn. Ảnh: Bộ Công an

   

Các nghệ sĩ của Đoàn nhạc Cảnh sát Nhật Bản do nhạc trưởng Sato Shingo chỉ huy dàn nhạc đã trình diễn nhiều tác phẩm, trong đó có những nhạc phẩm quen thuộc với người lính như: Hành khúc, Câu chuyện người lính...

Đoàn nhạc Cảnh sát Lào để lại ấn tượng và tình cảm sâu lắng với khán giả Việt Nam, Thủ đô Hà Nội qua ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng” do nam chiến sĩ biểu diễn bằng tiếng Việt. Khèn đơn - nhạc cụ dân tộc biểu tượng của Lào, từng được UNESCO ghi danh vào danh sách văn hóa phi vật thể thế giới cũng được trình diễn solo tại Chương trình hoà nhạc. Những cống hiến, hy sinh của lực lượng Công an Lào trong sứ mệnh bảo vệ và phát triển đất nước cũng được các chiến sĩ trẻ thể hiện thành công qua tác phẩm múa “Từng bước đi dưới lá cờ Tổ quốc”…

Đoàn nhạc Cảnh sát Myanmar với 32 nhạc công do nhạc trưởng Aung Zaw Oo chỉ huy mang đến buổi hòa nhạc với nhiều nhạc phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, trong đó có các tác phẩm biểu diễn trống truyền thống, nhạc khúc chúc mừng năm mới, ca khúc ca ngợi đất nước Myanmar.

Đoàn nhạc Cảnh sát Philippines với nhiều tác phẩm truyền thống của các vũ hội, đầy ắp sắc màu văn hóa như Liên khúc nhạc Chachacha, Bay lên trời cao…
                
   

Tác phẩm “Trống cơm” và “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam” dưới sự biểu diễn của 08 Đoàn nhạc đã khép lại Chương trình hòa nhạc thắm tình đoàn kết của lực lượng Cảnh sát các nước ASEAN + 2022. Ảnh: Bộ Công an

   

Đoàn nhạc Nghi lễ Quân đội Nhân dân Việt Nam để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng công chúng về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ với 02 nhạc phẩm rất quen thuộc, gắn liền với lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chương trình Hòa nhạc kết thúc với 2 tác phẩm được chuyển soạn cho dàn kèn là “Trống cơm” – dân ca đồng bằng Bắc Bộ và “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam” của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Bằng, dưới sự trình diễn của gần 130 nhạc công của 8 Đoàn nhạc và sự chỉ huy của Nhạc trưởng, NSƯT Kim Xuân Hiếu. Đây cũng là màn biểu diễn khép lại Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 - Lễ hội âm nhạc đặc biệt của tình đoàn kết, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa lực lượng Cảnh sát và nhân dân các nước, cùng hướng tới nền hòa bình, thịnh vượng chung của các quốc gia.
N.LỘC


Cùng chuyên mục
  • Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng đầu năm đạt 265 nghìn tỷ đồng
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) – Đây là thông tin được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch –VH,TT&DL) cho biết tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 diễn ra ngày 06/7.
  • Hiểu đúng về giá trị và lợi ích của lương hưu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người lao động đã lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần nhằm giải quyết những khó khăn trước mắt. Tuy nhiên, từ góc độ cơ quan thực hiện chính sách, BHXH Việt Nam cũng như nhiều chuyên gia khuyến cáo, người lao động cần thấy rõ những thiệt thòi khi rút BHXH một lần cũng như nhận thức đầy đủ về giá trị và lợi ích của chế độ lương hưu, để đưa ra quyết định đúng đắn.
  • Du lịch nội địa tăng trưởng ngoạn mục, hướng tới phục hồi mạnh mẽ
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thị trường du lịch vừa bước qua mốc 6 tháng, song mức tăng trưởng của du lịch nội địa đã đạt mức của cả năm. Kết quả này cho thấy cách tiếp cận đúng đắn của ngành du lịch, trong bối cảnh vừa thực hiện phát triển du lịch, vừa phòng, chống dịch bệnh; đồng thời cho thấy còn nhiều dư địa, tiềm năng để phát triển du lịch nội địa mạnh mẽ hơn nữa.
  • Báo chí quốc tế quan tâm việc Quang Hải sang Pháp thi đấu
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Trong ngày hôm nay, nhiều tờ báo của Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha đăng tin về việc cầu thủ Quang Hải sang Pháp thi đấu.
  • Người lao động tiếc nuối vì "trót" nhận bảo hiểm xã hội một lần
    một năm trước Xã hội
    (BKTO) - Thời gian qua, không ít người lao động đã nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần mong muốn được nộp lại số tiền đã nhận và đóng tiếp BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu. Tuy nhiên, quy định hiện hành không cho phép người lao động được nộp lại khi đã nhận tiền BHXH một lần.
Chương trình hòa nhạc đặc sắc, ấn tượng, thắm tình đoàn kết của Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022