Bình chọn Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021

(BKTO) - Để góp phần chấn hưng văn hóa đọc, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng và đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu".



                
   

Cuộc thi nhằm rèn thói quen đọc sách cho mọi người, đặc biệt là trẻ em.
   Ảnh minh họa: N.LỘC

   

Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức, song Cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh tham gia. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho việc phát triển văn hóa đọc nói riêng và việc nâng cao dân trí nói chung ở Việt Nam.

Sau hơn hai tháng phát động, Cuộc thi đã nhận được hơn 3.000 bài dự thi từ khắp các địa phương, đơn vị trên toàn quốc. Qua quá trình rà soát, xét duyệt, Ban tổ chức đã lựa chọn được 2.000 video dự thi đáp ứng đủ yêu cầu để vào vòng bình chọn chính thức.

Vòng bình chọn sẽ chính thức bắt đầu từ 10h00 ngày 06/9 và kết thúc vào 10h00 ngày 20/9 trên kênh Youtube "Sách và Trí tuệ Việt". Người dùng cần thực hiện đủ 02 bước sau để được tính bình chọn hợp lệ:

- Bước 1: Truy cập và nhấn Đăng ký (Subcribe) Kênh "Sách và Trí tuệ Việt" tại địa chỉ: bit.ly/sachvatritueviet.

- Bước 2: Bình chọn cho các video trong Chuyên mục "Cuộc thi Cuốn sách tôi yêu" bằng cách hình thức xem, yêu thích, chia sẻ (Tại địa chỉ: bit.ly/cuonsachtoiyeu2021)

Cuộc thi sẽ trao 01 giải Đặc biệt; 03 giải Nhất; 06 giải Nhì; 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho mỗi thí sinh đạt giải.

Lễ tổng kết và trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 tại TP. Hà Nội (tùy theo diễn biến thực tế của dịch Covid-19) và sẽ được thông báo đến các thí sinh đạt giải cũng như thông báo công khai trên Kênh Youtube "Sách và Trí tuệ Việt".
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Cấp phát thuốc Methadone về nhà cho người bệnh khi thực hiện giãn cách xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn cấp phát thuốc Methadone về nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo hướng dẫn này, việc kê đơn thuốc Methadone đối với trường hợp bệnh nhân được cấp mang về không vượt quá 7 ngày/đợt và phải ghi rõ ngày bắt đầu, ngày kết thúc.
  • Doanh nghiệp chây ì đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động: Cần kiên quyết xử lý vi phạm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình trạng DN chây ì, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (gọi chung là BHXH) đang khiến cho người lao động (NLĐ) bị thiệt thòi, khi không được thụ hưởng chính sách, cũng như gây ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách an sinh của Nhà nước. Do đó, các biện pháp xử lý mạnh tay, kiên quyết cần tiếp tục được duy trì để giúp giảm thiểu và sớm ngăn chặn tình trạng này.
  • Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc quản lý người hành nghề tại cơ sở khám, chữa bệnh
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Công văn số 7330/BYT-KCB gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý người hành nghề khám, chữa bệnh.
  • Phương án phân vùng phòng, chống dịch của Hà Nội sau ngày 06/9
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Từ 6h ngày 06/9 đến 6h ngày 21/9/2021, TP. Hà Nội thực hiện phân theo 3 vùng trên cơ sở tận dụng lợi thế địa lý, các con sông, kênh nước để tăng cường công tác phòng chống dịch; bảo đảm sản xuất, sinh hoạt; tập trung có trọng tâm xử lý những đối tượng, khu vực nguy cơ cao...
  • Tín hiệu vui từ tuyến đầu chống dịch
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dù số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày vẫn tăng cao song số bệnh nhân được công bố khỏi bệnh cũng ngày càng nhiều hơn, đặc biệt liên tiếp các ca bệnh trong tình trạng “thập tử nhất sinh” đã được cứu sống và điều trị khỏi bệnh được ra viện về đoàn tụ với gia đình… là những tín hiệu vui từ nỗ lực của những chiến sỹ áo trắng cũng là minh chứng cho thấy chiến lược điều trị của ngành y tế đang phát huy hiệu quả.
Bình chọn Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021