Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt 3D Tour tham quan trực tuyến

(BKTO) - Sau một thời gian thử nghiệm, mới đây, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam chính thức ra mắt công nghệ tham quan trực tuyến 3D Tour, được tích hợp trên trang web của Bảo tàng (vnfam.vn).



                
   

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt 3D Tour tham quan trực tuyến.
   Ảnh: N.LỘC

   

Việc tham quan trực tuyến Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam qua 3D Tour hoàn toàn miễn phí. Đây là nỗ lực và kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển ý tưởng và triển khai thực hiện của các cán bộ bảo tàng, với sự chung tay giúp sức của các đồng nghiệp, bạn bè trong nước và quốc tế, nhằm truyền cảm hứng, lan toả tình yêu với nghệ thuật và di sản, đưa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến gần hơn với công chúng.

Bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối Internet, người xem chỉ cần truy cập website Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là thấy mục 3D Tour, hoặc theo đường dẫn như sau: https://3d.vnfam.vn/vi (phiên bản tiếng Việt) hoặc https://3d.vnfam.vn/en (tiếng Anh) rồi thực hiện theo hướng dẫn.

Khách tham quan ở bất kỳ đâu trên thế giới có thể tự do khám phá không gian trưng bày thường xuyên của Bảo tàng, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và nghe lời giới thiệu chung về các chủ đề trưng bày.

Bên cạnh đó, 100 hiện vật tiêu biểu được giới thiệu trong ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA cũng được liên kết với trưng bày trực tuyến 3D Tour, được gắn biểu tượng nổi bật giúp khách tham quan dễ dàng nhận ra.

Đặc biệt, video với độ phân giải cao giới thiệu 2 Bảo vật quốc gia được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và câu chuyện sẽ giúp du khách được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như cảm nhận giá trị lịch sử, nghệ thuật của những kiệt tác này.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các bảo tàng và di tích vẫn phải tạm dừng đón khách tham quan thì công nghệ chính là cầu nối hữu hiệu nhất để các di tích và bảo tàng có thể tiếp cận với công chúng.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa nói chung và di sản mỹ thuật nói riêng cũng là bước cụ thể hóa chủ trương của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc triển khai các hoạt động theo chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
  • Dừng tổ chức Tuần văn hóa du lịch "Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì"
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hà Giang đã có thông báo về việc dừng tổ chức Tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” lần thứ VI năm 2021.
  • Xây dựng bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sỹ
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Dự thảo Quy tắc ứng xử của nghệ sỹ sau khi lấy ý kiến của các Bộ, ngành, hiện đang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện trước khi chính thức ban hành.
  • Bình chọn Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Để góp phần chấn hưng văn hóa đọc, lan tỏa niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng và đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân, đặc biệt trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề "Cuốn sách tôi yêu".
  • Cấp phát thuốc Methadone về nhà cho người bệnh khi thực hiện giãn cách xã hội
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế vừa có Văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn cấp phát thuốc Methadone về nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo hướng dẫn này, việc kê đơn thuốc Methadone đối với trường hợp bệnh nhân được cấp mang về không vượt quá 7 ngày/đợt và phải ghi rõ ngày bắt đầu, ngày kết thúc.
  • Doanh nghiệp chây ì đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động: Cần kiên quyết xử lý vi phạm
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tình trạng DN chây ì, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (gọi chung là BHXH) đang khiến cho người lao động (NLĐ) bị thiệt thòi, khi không được thụ hưởng chính sách, cũng như gây ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách an sinh của Nhà nước. Do đó, các biện pháp xử lý mạnh tay, kiên quyết cần tiếp tục được duy trì để giúp giảm thiểu và sớm ngăn chặn tình trạng này.
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt 3D Tour tham quan trực tuyến