Khẩn trương hoàn thiện các kịch bản tổ chức Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Nhằm hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14), cuối tháng 8 vừa qua, Ban Tổ chức Đại hội đã tiếp tục diễn tập, phổ biến các kịch bản, chương trình.



Sáng 31/8, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), Cuộc họp phổ biến kịch bản tổ chức Đại hội ASOSAI 14 cho toàn thể các thành phần tham gia phục vụ Đại hội đã diễn ra dưới sự chỉ đạo của các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước: Nguyễn Quang Thành, Đoàn Xuân Tiên, Vũ Văn Họa, Đặng Thế Vinh, Nguyễn Tuấn Anh. Tham gia cuộc họp còn có đại diện các Bộ, ngành liên quan như: Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)...; thành viên các tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức cùng các sỹ quan liên lạc, Liên lạc viên (LLV) tham gia phục vụ Đại hội.

Toàn cảnh Cuộc họp phổ biến kịch bản tổ chức Đại hội ASOSAI 14 sáng 31/8 - Ảnh: Trúc Linh

Chỉ đạo Cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của các kịch bản tổ chức Đại hội, đồng thời định hướng một số vấn đề cần rà soát để đi đến thống nhất và có sự kết nối chặt chẽ giữa các tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức như: công tác bỏ phiếu, phương án kiểm tra an ninh, bố trí phương tiện cho các đại biểu, kịch bản đón tiếp các đoàn, quà tặng đại biểu, việc hoàn thiện các loại sổ tay, tham quan trụ sở KTNN.

Thay mặt bộ phận thường trực Ban Tổ chức, đại diện Vụ Hợp tác quốc tế đã lần lượt trình bày chương trình chi tiết hoạt động Đại hội ASOSAI 14, các sự kiện bên lề diễn ra từ ngày 16/9 - 24/9/2018 và Dự thảo Kịch bản tổ chức Đại hội.

Tiếp đó, các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng các tiểu ban đã lần lượt cho ý kiến về kịch bản tổ chức Đại hội như: giới thiệu đại biểu, công tác đón tiếp các đoàn, xe dẫn Trưởng đoàn, cấp thẻ an ninh, phương án chụp ảnh...

Tham gia cuộc họp, đại diện một số Bộ, ngành liên quan cũng đã góp ý, đưa ra nhiều thông tin hữu ích cùng các đề xuất. Theo đại diện Cục An ninh (Bộ Công an), hiện nay, Bộ Công an đã có kế hoạch đảm bảo an ninh Đại hội, các phương án an ninh cho từng lực lượng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC), các khách sạn, các địa điểm tham quan của đoàn và có buổi họp thống nhất về dẫn đoàn từ sân bay tới khách sạn. Đại diện Bộ này đề nghị cần sớm có danh sách các lái xe phục vụ Đại hội để tiến hành thẩm tra xác minh thân nhân, lịch sử hoạt động và kiểm tra kỹ thuật các xe được trưng dụng nhằm đảm bảo an ninh cho đại biểu, phối hợp với bên y tế phun phòng khử độc cho các xe; đồng thời bổ sung chi tiết các địa điểm chiêu đãi, ăn ở của đại biểu để tiến hành rà soát an ninh; thống nhất kiểm soát an ninh bằng thẻ từ đối với các cán bộ tham dự Đại hội; sớm cung cấp danh sách LLV trưởng để khớp nối thời gian phối hợp với các bộ phận an ninh; thống nhất cấp phù hiệu xe cho các đoàn để ra vào NCC.

Các LLV diễn tập kịch bản đón tiếp, phục vụ tại khách sạn - Ảnh: Trúc Linh

Đại diện Ban Ảnh TTXVN - đơn vị chụp ảnh chính của Đại hội - đã chia sẻ một số kinh nghiệm và tham gia nhiều ý kiến thiết thực trong hoạt động chụp ảnh chung tại các sự kiện, góp ý hoàn thiện kịch bản chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai mạc và chương trình các Trưởng đoàn chào xã giao Chủ tịch nước. Bên cạnh đó, TTXVN cũng có những giải pháp đăng tải, chia sẻ tư liệu ảnh nhằm phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền của báo chí và làm tư liệu nói chung.

Đại diện Cục Lễ tân Nhà nước (Bộ Ngoại giao) đã kiến nghị một số vấn đề về phương án dự phòng tại Tiệc chiêu đãi của Tổng Kiểm toán Nhà nước, giới thiệu đại biểu và đánh cồng chiêng tại Lễ Khai mạc, vấn đề điều hành xe cảnh sát dẫn đường, quà tặng…
Các ý kiến trên là cơ sở để các tiểu ban tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện kịch bản tổ chức, trình Tổng Kiểm toán Nhà nước - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội - xem xét, ban hành.

Cũng tại trụ sở KTNN, chiều cùng ngày, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên - Trưởng Tiểu ban Nội dung - Thư ký - đã chỉ đạo buổi diễn tập công tác dẫn chương trình cho các hoạt động chính của Đại hội như: Tiệc chiêu đãi của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Lễ Khai mạc và Lễ Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI, các phiên họp của Ban Điều hành 52 và 53, các phiên họp toàn thể tại Đại hội, thăm trụ sở KTNN, Hội nghị chuyên đề lần thứ 7.

Trong quá trình diễn tập, các thành viên Tiểu ban Nội dung - Thư ký đã tham gia ý kiến để điều chỉnh nội dung lời dẫn MC, sự khớp nối giữa 2 MC tiếng Anh và tiếng Việt. Sau buổi diễn tập này, Tiểu ban sẽ tiếp tục phối hợp với các MC để biên tập, hoàn thiện lời dẫn, thống nhất các nội dung cần phối hợp thực hiện để đảm bảo chất lượng của công tác MC tại Đại hội.

Nằm trong kế hoạch diễn tập Đại hội, trước đó, sáng 30/8, Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14 đã tổ chức diễn tập công tác đón tiếp tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội cho đội ngũ LLV làm nhiệm vụ tháp tùng các đoàn khách quốc tế. Tại đây, các LLV được các đại diện cán bộ quản lý nhà ga T2 hướng dẫn, giải thích về các thủ tục đón, tiễn các đoàn khách quốc tế, quy trình kiểm tra an ninh, vấn đề thẻ ra vào dành cho LLV, vị trí xe đón, tiễn đoàn… Chiều cùng ngày, 12 LLV tổ khách sạn đã cùng tham gia diễn tập kịch bản đón tiếp, phục vụ và hướng dẫn tại các địa điểm lưu trú của các đoàn khách quốc tế dưới sự hướng dẫn của cán bộ quản lý tại các khách sạn: JW Marriott, Grand Plaza và Bảo Sơn.

Cùng với công tác diễn tập cho đội ngũ LLV, mọi công tác khác đang được khẩn trương hoàn thành với quyết tâm tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14.
TRÚC LINH
Theo Báo Kiểm toán số 36 ra ngày 06-9-2018
Cùng chuyên mục
  • Giúp các ngân hàng thương mại nhà nước thoát cảnh “đói” vốn
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Cùng với việc tích cực xử lý nợ xấu, để nâng cao năng lực tài chính cho các tổ chức tín dụng (TCTD), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề nghị Chính phủ trình Quốc hội cho phép bố trí nguồn tăng vốn cho các ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) nhà nước vào danh mục đầu tư công trung hạn nhằm khắc phục tình trạng thiếu vốn đang ở mức “cấp bách” của các ngân hàng.
  • Tăng cường giám sát  trong cải cách hành chính
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thời gian qua, công tác giám sát việc thực hiện cải cách hành chính (CCHC) đã được đẩy mạnh, qua đó góp phần giảm thiểu nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong phục vụ nhân dân, DN.
  • Trái phiếu chính phủ - kênh huy động vốn quan trọng của nền kinh tế
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thị trường trái phiếu và trái phiếu chính phủ (TPCP) đang ngày càng được quan tâm bởi đây là kênh huy động vốn quan trọng cho đầu tư phát triển của nền kinh tế. Mới đây, bà Phan Thị Thu Hiền - Vụ trưởng Vụ Tài chính ngân hàng và Tổ chức tài chính (Bộ Tài chính) - đã trả lời báo chí về các nội dung liên quan đến vấn đề phát triển thị trường TPCP trong thời gian tới. Phóng viên Báo kiểm toán đã ghi lại nội dung cơ bản cuộc trao đổi này.
  • Đầu tư các dự án hạ tầng đô thị: Thực trạng và giải pháp
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thời gian qua, sự phát triển nhanh chóng các dự án hạ tầng đô thị (HTĐT) đã góp phần đổi mới bộ mặt đô thị, từng bước cải thiện điều kiện sống của người dân và tạo lập một nền tảng phát triển bền vững. Tuy nhiên, quá trình triển khai các dự án HTĐT đã nảy sinh nhiều bất cập, hạn chế, rất cần các giải pháp đồng bộ để khắc phục và nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án này.
  • Phát huy hào khí của Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 để đưa nước ta phát triển nhanh và bền vững
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa-nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Đó là kết quả sự lãnh đạo tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, khi đó Đảng ta mới thành lập 15 năm, có chưa đến 5.000 đảng viên; là thắng lợi của nghệ thuật nắm bắt thời cơ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân, đập tan xiềng xích nô lệ hàng trăm năm của thực dân, đế quốc, giành chính quyền về cho nhân dân.
Khẩn trương hoàn thiện các kịch bản tổ chức Đại hội ASOSAI 14