Xác thực mã OTP khi đăng ký trên ứng dụng VssID

(BKTO) - Nhằm tiếp tục tạo thuận tiện cho người dân khi đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa nâng cấp phiên bản VssID mới (VssID 1.5.5), trong đó bổ sung thêm một số tính năng hữu ích cũng như nâng cao hiệu năng, trải nghiệm cho người dùng, đồng thời sửa lỗi phiên bản trước.



                
   

Ứng dụng VssID phiên bản 1.5.5 bổ sung thêm nhiều tính năng mới - Ảnh minh họa

   

Cụ thể, phiên bản VssID 1.5.5 đã bổ sung tính năng nhập mã OTP khi gửi Tờ khai đăng ký; bổ sung một số lưu ý khi đăng ký tài khoản; bổ sung “Hướng dẫn sử dụng” trong phần “Trợ giúp”; thực hiện xác thực thông tin công dân với Cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về dân cư đối với trường hợp kê khai đăng ký tài khoản bằng số căn cước công dân.; khắc phục lỗi phiên bản trước.

Như vậy, với phiên bản VssID 1.5.5 này nếu người sử dụng tạo tài khoản VssID trên ứng dụng, khi đến bước gửi tờ khai sẽ xuất hiện một cửa sổ, yêu cầu người dùng nhập mã xác thực OTP qua số điện thoại đã đăng ký.

Trước đó, có nhiều ý kiến phản ánh, việc đăng ký VssID không xác thực mã OTP qua số điện thoại, gây ra tình trạng lấy “nhầm” số điện thoại, gây khó khăn cho người chủ sở hữu số điện thoại. Đây được xem là bản cập nhật, nhằm khắc phục tình trạng nhập nhầm số điện thoại, đảm bảo số điện thoại đăng ký là “chính chủ”.

Đồng thời, CSDL của BHXH Việt Nam đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL Quốc gia về dân cư để xác thực thông tin công dân khi kê khai đăng ký tài khoản bằng số Căn cước công dân. Trường hợp thông tin công dân được Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư xác thực chính xác thì không cần cập nhật ảnh mặt trước, mặt sau Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu.

Đối với trường hợp "Đăng ký tài khoản cho con" thông qua tài khoản giao dịch điện tử đã được phê duyệt của Bố/Mẹ hoặc người giám hộ: Không yêu cầu cá nhân đến xác minh thông tin, cơ quan BHXH thực hiện phê duyệt trực tuyến trên cơ sở đối chiếu thông tin kê khai với giấy khai sinh của người đăng ký và thông tin đã được phê duyệt của Bố/Mẹ hoặc người giám hộ và dữ liệu quản lý./.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
  • Thái Nguyên: Các doanh nghiệp và công nhân phải ký cam kết phòng, chống dịch
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáng 17/6, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại DN trên địa bàn Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu DN phải ký cam kết phòng, chống dịch với địa phương, 100% công nhân phải ký cam kết thực hiện phòng, chống dịch tại nơi làm việc, cũng như nơi cư trú.
  • Ngày 17/6, Việt Nam ghi nhận 515 ca mắc mới, 63 ca được công bố khỏi bệnh
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bộ Y tế cho biết, tính từ 12h đến 18h ngày 17/6 có 136 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận (BN12015-12150), gồm: 3 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 133 ca ghi nhận trong nước; trong đó 131 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả. Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam đã có tổng cộng 10.483 ca ghi nhận trong nước.
  • Không có "vùng cấm" trong xử lý vi phạm môi trường
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Thời gian qua, tình trạng vi phạm, gây ô nhiễm môi trường tiếp tục có diễn biến phức tạp, kéo theo đó, loại hình tội phạm trong lĩnh vực môi trường có xu hướng gia tăng, tác động tiêu cực đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người đứng đầu ngành công an cũng yêu cầu lực lượng được giao thực thi nhiệm vụ phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực này phải nêu cao trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh với tội phạm, không có “vùng cấm”.
  • VPS nhận cú đúp giải thưởng do Alpha Southeast Asia trao tặng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Công ty Cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) vừa nhận cú đúp Giải thưởng “Nhà Tư vấn và Thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2021” của Alpha Southeast Asia - Tạp chí uy tín hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực tài chính.
  • Hoàn thành trước hạn kế hoạch nhập gạo dự trữ quốc gia với giá trúng thầu thấp
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đến ngày 05/6/2021, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã hoàn thành mua nhập kho dự trữ quốc gia đủ số lượng 190.000 tấn gạo, đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng theo kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao sớm hơn dự kiến 10 ngày.
Xác thực mã OTP khi đăng ký trên ứng dụng VssID