Việt Nam hỗ trợ Nepal 30.000 USD để phòng chống dịch Covid-19

(BKTO) - Chiều 24/5, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã trao tượng trưng tới Đại sứ Nepal tại Ấn Độ Deep Kumar Upadhayay 30.000 USD khoản tiền của Chính phủ Việt Nam, hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Nepal để phòng chống dịch Covid-19.



                
   

Việt Nam hỗ trợNepal 30.000 USD để phòng chống dịch Covid-19. Nguồn: baoquocte.vn

   

Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, bên cạnh viện trợ ở cấp Chính phủ, thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng đã chủ động vận động cộng đồng phật tử, các nhà hảo tâm trong nước, và thông qua Hội người Việt Nam tại Ấn Độ và Nepal để hỗ trợ cho người nghèo, người vô gia cư và trẻ em mồ côi tại Nepal.

Hiện nay, Đại sứ quán đang phối hợp với cộng đồng phật tử, các nhà hảo tâm, các Phòng Thương mại và công nghiệp…, để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ trực tiếp đối với các bệnh nhân Covid-19, người nghèo và người vô gia cư tại đây.

Đại sứ cũng cho biết thêm, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tặng 2.000 bộ xét nghiệm Covid-19 (trị giá 30.000 USD) cho Chính phủ Nepal. Toàn bộ số hàng này sẽ được chuyển thẳng tới Thủ đô Kathmandu.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Nepal, Đại sứ Nepal tại Ấn Độ Deep Kumar Upadhayay bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, cộng đồng Phật tử và nhân dân Việt Nam.

Đồng thời tin tưởng rằng, sự đoàn kết giữa hai nước, sự chia sẻ động viên kịp thời của cộng đồng quốc tế sẽ giúp Nepal sớm vượt qua đại dịch./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Việt Nam hỗ trợ Nepal 30.000 USD để phòng chống dịch Covid-19