Việt Nam - Hàn Quốc ký kết Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu

(BKTO) - Thay mặt Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan vừa ký kết Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu.



                
   

Việt Nam - Hàn Quốcký kết Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu. Nguồn: VGP

   

Việc ký kết Thỏa thuận khung hợp tác giữa Chính phủ hai nước diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Đối tác tăng trưởng xanh toàn cầu (P4G) và Tuần lễ Tương lai xanh P4G. Đồng thời, hai nước cũng đang chuẩn bị để tham dự Hội nghị của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu sẽ diễn ra tại Vương quốc Anh vào tháng 11/2021.

Thoả thuận khung hợp tác này nhằm tăng cường năng lực của các bên để giảm thiểu và loại bỏ các phát thải khí nhà kính. Đồng thời, thích ứng với những tác động bất lợi của biến đổi khí hậu, từ đó tạo thuận lợi cho sự chuyển đổi nền kinh tế của các bên theo hướng phát thải ít carbon và chống chịu được với biến đổi khí hậu.

Đây cũng sẽ là cơ sở pháp lý để các cơ quan, tổ chức của hai nước triển khai các hoạt động hợp tác về ứng phó với biến đổi khí hậu trong thời gian tới. Qua đó, góp phần thúc đẩy các hoạt động trao đổi chuyên môn, chuyển giao và tiếp nhận công nghệ về thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính ở hai nước. Đồng thời, các cơ quan liên quan cũng góp phần vào nỗ lực chung toàn cầu để ứng phó với tình trạng khẩn cấp về khí hậu vì mục tiêu phát triển bền vững.

Các lĩnh vực hợp tác trong Thỏa thuận khung bao gồm: Giảm hoặc loại bỏ phát thải khí nhà kính trong các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, bao gồm công nghiệp, năng lượng, giao thông vận tải, xây dựng, quản lý chất thải, nông nghiệp và lâm nghiệp, hợp tác trong khoa học và công nghệ liên quan đến khí hậu./.

THIỆN TRẦN
Cùng chuyên mục
Việt Nam - Hàn Quốc ký kết Thỏa thuận khung hợp tác về biến đổi khí hậu