Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp nhận hỗ trợ người dân trong tâm dịch

(BKTO) - Trước những ảnh hưởng nghiêm trọng về kinh tế - xã hội và đời sống người dân do đại dịch Covid-19, nhằm chia sẻ động viên tinh thần đối với người dân trong vùng tâm dịch, chiều ngày 01/9, tại Hà Nội, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tổ chức tiếp nhận hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.




Báo cáo tại buổi tiếp nhận ủng hộ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đỗ Thị Lan cho biết, đại dịch Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân, nhất là người dân trong vùng tâm dịch, gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình đó, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã chủ động nắm bắt tình hình, ban hành Kế hoạch số 98/KH-UBXH15 về tổ chức hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
                
   

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại buổi tiếp nhận ủng hộ - Ảnh: quochoi.vn

   

Kế hoạch của Ủy ban đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các đại biểu Quốc hội, các tổ chức, cá nhân và quyên góp, vận động các đơn vị, tổ chức nhà hảo tâm tự nguyện ủng hộ hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế, kinh phí hỗ trợ những người dân đang gặp khó khăn nhất, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại các tỉnh miền Nam. Tính đến 17h ngày 01/9, Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã tiếp nhận quyên góp ủng hộ với tổng giá trị lên tới hơn 5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật.

Toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp được sẽ gửi tới tay các đối tượng là người nghèo; người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em mồ côi trong các Trung tâm Bảo trợ xã hội; người bệnh đang điều trị tại một số bệnh viện dã chiến, công nhân là F0 có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ sinh con tại bệnh viện, phụ nữ đang mang thai bị F0… tại các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre và TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, Ủy ban cũng đã nhận được các phần bánh Trung thu của Tập đoàn TH để gửi đến các trẻ em đang cách ly tại các khu tập trung.

Box: Theo kế hoạch, hoạt động vận động hỗ trợ của Ủy ban sẽ chia làm hai đợt. Đợt một, dự kiến sẽ trao vào ngày 5/9, hỗ trợ cho một số đối tượng trên địa bàn tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre. Đợt tiếp theo dự kiến từ ngày 6/9 và sẽ tổ chức trao quà trước 20/10/2021.

Ghi nhận sự chung tay, đồng hành, ủng hộ của các đại biểu Quốc hội, các tổ chức, cá nhân, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh trân trọng cảm ơn những tình cảm thiết thực của các nhà tài trợ và khẳng định số quà này sẽ đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng để đảm bảo kịp thời hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng do dịch.                
   

Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp nhận quà hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 - Ảnh: quochoi.vn

   

“Đây không chỉ là những món quà ý nghĩa, thiết thực đối với người nghèo, đối tượng yếu thế… đang vất vả chống chọi với dịch bệnh mà còn là sự động viên, tiếp thêm nghị lực cho những người làm công tác xây dựng chính sách pháp luật như chúng tôi. Đồng thời, qua hoạt động này, chúng tôi có thêm cơ hội để nắm tình hình đời sống sinh hoạt của các đối tượng thuộc lĩnh vực Ủy ban quan tâm, nhằm có những điều chỉnh chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực nhất” - bà Nguyễn Thúy Anh nhấn mạnh./.
Đ.KHOA

Cùng chuyên mục
Ủy ban Xã hội của Quốc hội tiếp nhận hỗ trợ người dân trong tâm dịch