USAID trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Tây Ninh

(BKTO) - Ngày 18/02, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tại Việt Nam đã trao tặng Sở Y tế tỉnh Tây Ninh các trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.



                
   

USAID trao tặngtrang thiết bị y tếphòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Tây Ninh.Ảnh:USAID

   

Sốtrang thiết bị y tế được USAIDtrao tặng bao gồm 10 máy theo dõi bệnh nhân; 40 bơm tiêm điện; 200 máy đo độ bão hòa ôxy trong máu; 20.000 khẩu trang, với tổng trị giá là 250.000 USD.

Trong những tháng tới đây, USAID sẽ lắp đặt các bồn chứa ôxy lỏng và hệ thống ống dẫn tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bàng, Trung tâm Y tế huyện Tân Biên và Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Các hệ thống này sẽ đủ khả năng cung cấp ôxy cho gần 200 bệnh nhân mỗi ngày.

Bên cạnh đó, USAID cũng sẽ hỗ trợ đào tạo, tập huấn cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu về các lĩnh vực như chăm sóc lâm sàng cho bệnh nhân mắc Covid-19; kiểm soát, phòng ngừa lây nhiễm và chăm sóc ca bệnh tại cộng đồng.

Theo đó, tính đến nay, USAID đã tài trợ tổng cộng 5,5 triệu USD dành cho công tác đào tạo, tập huấn và cung cấp trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho một sốđịa phươnggồm Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh...

Chia sẻ nhân sự kiện này, bà Ann Marie Yastishock - Giám đốc USAID tại Việt Nam cho biết, kể từ khi bùng phát dịch Covid-19, Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã chung tay với Chính phủ và nhân dân Việt Nam để giải quyết những thách thức y tế do đại dịch gây ra. Sự hỗ trợ của Hoa Kỳ bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, cung cấp trang thiết bị y tế và viện trợ hơn 24 triệu liều vắc xin phòng Covid-19, qua đó đã góp phần tăng cường khả năng ứng phó của Việt Nam trước đại dịch./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
USAID trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Tây Ninh