Tuyên dương gần 400 điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017

(BKTO) - Đúng vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Chủ tịchHồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2017) và Ngày truyềnthống thi đua yêu nước (11/6), ngày 10/6, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khenthưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm2017.




Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngântrao những bó hoa tươi thắm chúc mừng các đại biểu điển hình tiên tiến. Ảnh: Vietnam +

Có mặt tại Lễ tuyên dương là gần 400 đại biểu điển hình tiên tiến được các địa phương, Bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư lựa chọn, giới thiệu. Với những nhiệm vụ, hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau, song các điển hình tiên tiến đều là những tấm gương tiêu biểu, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, giản dị, khiêm tốn, giàu lòng nhân ái, làm sáng ngời truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam. Họ là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua yêu nước, đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên mọi miền Tổ quốc, đang ngày đêm miệt mài nghiên cứu, công tác, học tập, lao động, sản xuất… góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Về phía KTNN, vinh dự góp mặt tại lễ tuyên dương có ông Lê Minh Nam - Phó Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành VI - một trong những tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của KTNN. Trong hơn 20 năm gắn bó với ngành KTNN, ông Nam đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của Ngành. Với lòng yêu nghề, say mê học hỏi, nghiên cứu khoa học và tìm tòi, sáng tạo trong công tác chuyên môn, ông Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời có nhiều đóng góp vào công tác đào tạo, biên soạn tài liệu đào tạo của KTNN; đóng góp xây dựng hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật của Ngành. Với những thành tích đó, ông Nam đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý do Nhà nước và KTNN trao tặng, như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 2 lần liên tiếp đạt danh hiệu gương mặt tiêu biểu xuất sắc của ngành KTNN… Năm 2016, ông Nam đã 2 lần được Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng bằng khen về những đóng góp trong xây dựng hệ thống Chuẩn mực KTNN và có thành tích trong công tác đào tạo của Ngành.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng và biểu dương 400 đại biểu điển hình tiên tiến, ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua, khen thưởng. Tổng Bí thư khẳng định, bên cạnh 400 điển hình tiên tiến được tuyên dương, còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác trên rất nhiều lĩnh vực, ở mọi miền Tổ quốc, trong các tầng lớp dân cư, đồng bào ta đang lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài. Những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những tấm gương sáng, là hạt nhân nòng cốt góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và đạt kết quả tốt hơn…

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao những bó hoa tươi thắm chúc mừng các đại biểu điển hình tiên tiến. Cũng tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng 19 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của các cụm, khối thi đua năm 2016.

Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Tuyên dương gần 400 điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017