Trung ương sẽ lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư

(BKTO) - Đó là một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.




Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị - Ảnh: HH

Phát biểu tại phiên khai mạc sáng 25/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là một chủ trương mới, đúng đắn mà Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI về xây dựng Đảng đã đề ra, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, đồng tình, ủng hộ.

Quốc hội khoá XIII và khoá XIV đã ba lần tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Tại Hội nghị Trung ương 10 khoá XI (tháng 01/2015), chúng ta cũng đã tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XI.

Thực hiện chương trình toàn khoá, tại Hội nghị lần này, Bộ Chính trị tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư là nhằm thăm dò tín nhiệm, qua đó giúp các đồng chí được lấy phiếu tự nhìn nhận lại mình, để điều chỉnh, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, giúp Bộ Chính trị có thêm thông tin để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Theo chương trình, Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/12 - Ảnh: HH

Tuy nhiên, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư là những chức danh lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, cho nên rất hệ trọng và nhạy cảm, liên quan đến uy tín và sự lãnh đạo chung của Đảng.

Bộ Chính trị đề nghị các đồng chí Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và xây dựng, nghiên cứu thật kỹ Quy định và Tờ trình của Bộ Chính trị, các báo cáo công tác của từng đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để thể hiện chính xác chính kiến của mình qua mỗi lá phiếu, góp phần làm cho việc lấy phiếu lần này thật sự dân chủ, khách quan, công tâm, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng xuyên tạc, chống phá.

Theo dangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
  • Dự thảo Luật Thuế tài sản: Cần cụ thể hơn về tên gọi để tránh trường hợp đánh thuế trùng
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Giới chuyên gia cho rằng, nước ta cần ban hành chính sách thuế liên quan đến tài sản, nhưng không nên gọi chung là Luật Thuế tài sản. Thay vào đó, nên có luật quy định riêng cho từng đối tượng đánh thuế, cơ sở đánh thuế, mức thuế cụ thể cũng như cơ chế sử dụng nguồn thu này.
  • Hướng đến mục tiêu hạn chế “đô la hóa” trong nền kinh tế
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đang lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 24/2015/TT-NHNN (Thông tư 24) về quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú (Dự thảo Thông tư), với nhiều thay đổi trong chính sách tín dụng ngoại tệ. Theo NHNN, việc ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 24 nhằm cụ thể hóa phương án và lộ trình kiểm soát cho vay ngoại tệ theo chủ trương của Chính phủ và hạn chế tình trạng “đô la hóa” trong nền kinh tế.
  • Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp các già làng, trưởng bản tiêu biểu
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 21/12, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các già làng, trưởng bản tiêu biểu tham gia chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ nhất.
  • Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hiệp hội Italy – ASEAN
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trưa nay (19/12), tại Hà Nội, tiếp Chủ tịch Hiệp hội Italy-ASEAN, ông Enrico Letta, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Hiệp hội tổ chức “Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế Italy-ASEAN” lần thứ 3 tại Hà Nội vào năm 2019.
  • Năm 2019: Chủ động và bứt phá với khát vọng vươn lên
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Dự kiến nội hàm chủ đề điều hành kinh tế-xã hội của năm 2019 của Chính phủ sẽ nhấn mạnh yêu cầu tăng tốc, bứt phá, tạo sức lan tỏa về khát vọng Việt Nam hùng cường, đồng thời sẽ trao quyền chủ động hơn cho các bộ, ngành, địa phương lựa chọn, triển khai các giải pháp.
Trung ương sẽ lấy phiếu tín nhiệm các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư