Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản giới thiệu về Chương trình học bổng Phát triển nguồn nhân lực

(BKTO) - Chiều 08/8, tại trụ sở KTNN, lãnh đạo Vụ Hợp tácQuốc tế đã có buổi làm việc với Trưởng đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế NhậtBản tại Việt Nam Kenmutso Hedike về Chương trình học bổng Phát triển nguồn nhânlực (JDS).




Lãnh đạoVụ Hợp tác Quốc tế làm việc với Trưởng đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản
Giới thiệu khái quát về cơ cấu tổ chức và hoạt động của KTNN, ông Nguyễn Việt Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế KTNN - cho biết, hiện nay KTNN thực hiện kiểm toán hầu hết các lĩnh vực của nền kinh tế, gồm: kiểm toán quản lý, sử dụng NSNN, đầu tư dự án, DNNN, tài chính ngân hàng, đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường… Vì vậy, nhu cầu tăng cường năng lực của KTNN hiện tại và trong thời gian tới là rất lớn. KTNN hy vọng JDS sẽ có những chính sách ưu tiên dành riêng cho KTNN, để nhiều ứng viên của KTNN có thể tham gia chương trình, qua đó góp phần hỗ trợ tăng cường năng lực cho KTNN.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cởi mở và giải đáp những thắc mắc liên quan đến JDS như: điều kiện dự tuyển, những hỗ trợ dành cho ứng viên, chế độ học bổng, số lượng học bổng dành cho KTNN... Ông Kenmutso Hedike chia sẻ, JDS là chương trình học bổng dài hạn do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Chính phủ Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các hoạt động phát triển nguồn nhân lực của Chính phủ Việt Nam, đồng thời mở rộng và thắt chặt quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản thông qua việc cung cấp cho cán bộ khối cơ quan nhà nước học bổng thạc sỹ tại các trường đại học của Nhật Bản.

Theo đó, 60 cán bộ nhà nước trẻ tuổi, nhiều triển vọng phát triển của Việt Nam sẽ được tuyển chọn nhận học bổng JDS khóa học 2018 - 2019. Bên cạnh đó, JDS còn cấp kinh phí cho các trường đại học Nhật Bản tiếp nhận sinh viên JDS để tổ chức các chương trình đặc biệt nhằm tăng cường hiểu biết, kỹ năng cho sinh viên trong học tập và cuộc sống.

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng đại diện Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam đã mời đại diện KTNN tham gia buổi Hội thảo về Chương trình học bổng JDS dự kiến tổ chức trong tháng 8 và tháng 9 tới tại Hà Nội.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Trung tâm Hợp tác quốc tế Nhật Bản giới thiệu về Chương trình học bổng Phát triển nguồn nhân lực