Triển lãm công nghệ hàng không lần đầu tiên tại Việt Nam

(BKTO)- Ngày 26/11, hơn 400 gian của Việt Nam và các nước khác đã tham gia khai mạc triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ ngành hàng không Việt Nam 2019 tại TP. Hồ Chí Minh.



                
   

Khách tham quan trải nghiệm máy bay tại triển lãm - Nguồn: TTXVN.

   
Triển lãm được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, do Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam (VAAST) và Công ty GK Wintron cùng tổ chức nhằm giới thiệu các công nghệ phục vụ ngành hàng không cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu.

Theo đó, triển lãm có các hoạt động trưng bày và giới thiệu công nghệ, sản phẩm công nghiệp phụ trợ, thiết bị nội ngoại thất máy bay... trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, ngoài các hãng hàng không còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng không trong nước và quốc tế, các nhà sản xuất máy bay nông nghiệp, máy bay không người lái, các công ty cung cấp thiết bị an ninh hàng không, quản lý bay và các trường đào tạo phi công, kỹ sư quốc tế...

Trong khuôn khổ của triển lãm còn có các cuộc hội thảo với nội dung nói về các chủ đề “nóng” trong lĩnh vực hàng không Việt Nam như: phát triển các cảng hàng không Việt Nam giai đoạn 2020-2030; phát triển ngành quản lý bay dân dụng Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới; Đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành vận tải hàng không Việt Nam...

Bà Lương Thị Xuân - Giám đốc Công ty GK Wintron cho biết- thế giới đang có khoảng 15.000 doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ trong ngành hàng không và Việt Nam mới có quan hệ với 15% trong số đó. Do đó, triển lãm là cầu nối để các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu thị trường Việt Nam và ngược lại là cơ hội có doanh nghiệp hàng không kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài. Ngoài ra, triển lãm còn giúp các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm phục vụ cho thị trường mới mẻ này.

Triển lãm này sẽ kéo dài đến hết ngày 28/11, dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan.
NAM SƠN (Theo TTXVN)
Cùng chuyên mục
Triển lãm công nghệ hàng không lần đầu tiên tại Việt Nam