Trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương

(BKTO) - Nhiều đại biểu đánh giá việc thực hiện các bước về nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới đảm bảo kỹ lưỡng, đúng quy trình và kỳ vọng Đại hội XIII sẽ lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu, xứng đáng.



                
   

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu tại Đại hội.Ảnh: Trung tâm Báo chí Đại hội XIII

   

Ngày 29/01, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng làm việc cả ngày tại đoàn về công tác nhân sự. Bên lề Đại hội, các đại biểu đã bày tỏ quan điểm về công tác này và kỳ vọng nhiều vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Lựa chọn đội ngũ có tính kế cận, tinh hoa nhất

Bên lề Đại hội, chia sẻ với báo chí, đại biểu Nguyễn Đình Vĩnh (Đà Nẵng) - cho rằng Ban Chấp hành Trung ương Đảng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xem xét, đánh giá tổng kết cũng như hoạch định vấn đề lớn của đất nước trong bối cảnh mới.

“Lần này, tôi rất ấn tượng với quy trình thực hiện công tác nhân sự mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra. Với tư cách đại biểu dự Đại hội XIII, tôi tin tưởng vào việc thực hiện các bước quy trình đã qua” - đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh bày tỏ.
                
   

Theo đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, việc thực hiện các bước nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng rất kỹ lưỡng, đúng quy trình - Ảnh: T.ĐỨC

   

Đại biểu Đà Nẵng nhìn nhận việc cung cấp đầy đủ thông tin về nhân sự của Đại hội giúp các đại biểu nghiên cứu, tham gia vào những vấn đề chưa kỹ, chưa rõ, từ đó có thể trao đổi với trưởng đoàn để báo cáo Đoàn Chủ tịch. Các đại biểu với ý thức trách nhiệm sẽ nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng ứng cử nhân sự để có thể lựa chọn được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gồm những đồng chí tinh hoa nhất, đủ năng lực đảm đương, phụ trách các lĩnh vực, các Bộ, ngành và đủ sự kế thừa giữa các độ tuổi lẫn nhau để xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh và đất nước Việt Nam hùng cường.

Việc thực hiện các bước lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng rất kỹ lưỡng, đúng quy trình. Chính điều đó đã loại bỏ những nhân tố không đảm bảo về trình độ, năng lực, đạo đức, uy tín đối với mỗi cơ quan, đơn vị để chọn lựa được đội ngũ có tính kế cận, tinh hoa nhất nhằm mục đích xây dựng Ban Chấp hành Trung ương Đảng mạnh nhất, có khả năng lãnh đạo đất nước ta trong nhiệm kỳ mới.

Theo đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, trong giai đoạn mới, bên cạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, Đảng ta rất nhấn mạnh xây dựng Đảng về đạo đức. Điều này có ý nghĩa quan trọng để hình ảnh đảng viên, đặc biệt là những đảng viên có chức quyền cao càng phải gương mẫu, càng phải thực hiện tốt quy định về Điều lệ Đảng, dám xông pha vào những công việc khó, thách thức, từ đó thể hiện được phẩm chất, năng lực, sự tín nhiệm trong cơ quan, đơn vị, Bộ, ngành, địa phương.

Đến thời điểm này, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khóa II đã bước đầu lựa chọn những đồng chí vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII chính thức và dự khuyết. “Tôi tin rằng, 1.587 đại biểu sẽ sáng suốt, tâm huyết, rà soát, xem xét chọn lựa những đảng viên ưu tú, xứng đáng nhất”- đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh kỳ vọng.

Ủy viên Trung ương Đảng phải hội tủ đủ 3 yếu tố

Chia sẻ với báo chí, đại biểu Bùi Tiến Lực (Hòa Bình) cho rằng, nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là cả một vấn đề mà các đại biểu cần phải cân nhắc, xem xét thật kỹ lưỡng để bầu chọn cho được những đồng chí thật sự tiêu biểu trong danh sách đã trình, những cán bộ xứng đáng, có tâm, có tầm, có tài.
                
   

Đồng chí Bùi Tiến Lực tin tưởng các đồng chí được lựa chọn vào Ban Chấp hành Trung ương sẽ đảm đương xuất sắc các nhiệm vụ được giao.Ảnh: T.ĐỨC

   

Kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới, đại biểu tỉnh Hòa Bình cho rằng, các đồng chí được giới thiệu, đề cử vào Ban Chấp hành đều đủ các điều kiện. Tuy nhiên, việc bầu chọn cần căn cứ vào cơ cấu các lĩnh vực, vùng, miền, địa phương, các ngành để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Ban Chấp hành Trung ương trên tất cả các lĩnh vực.

"Tôi tin tưởng rằng các đồng chí được lựa chọn vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII sẽ đảm đương xuất sắc các nhiệm vụ, hoàn thành sứ mệnh của Đảng và Nhân dân giao" - Đồng chí Bùi Tiến Lực kỳ vọng.

Đồng chí Bùi Tiến Lực cũng cho biết, đến thời điểm này, Đại hội đã diễn ra theo đúng chương trình đề ra và bày tỏ tin tưởng Đại hội XIII sẽ thành công rất tốt đẹp.

Bài và ảnh: ĐỨC THÀNH
Cùng chuyên mục
Trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương