Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên thanh niên KTNN

(BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNNđã tổ chức Chương trình đối thoại trực tuyến giữa Tổng Kiểm toán Nhà nước với cácđoàn viên thanh niên.Chương trình đối thoại có chủ đề “Tuổi trẻ Kiểmtoán Nhà nước: Từ suy nghĩ đến hành động”. Cùng tham dự buổi đối thoại có cácPhó Tổng Kiểm toán Nhà nước và hàng trăm đoàn viên thanh niên ưu tú của KTNN.




Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trả lời câu hỏi của đoàn viên thanh niên.Ảnh: LÊ HÒA

Tại buổi đối thoại, các câu hỏi của đoàn viên thanh niên xoay quanh những vấn đề tuổi trẻ KTNN quan tâm, tập trung vào các nội dung: Cơ chế, chính sách của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên; công tác chuyên môn và đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học...

Tâm sự với các đoàn viên thanh niên KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhắn nhủ thế hệ trẻ cần phải luôn học hỏi, trau dồi kiển thức và phải có khát vọng vươn lên. Trước những băn khoăn, lo ngại của đoàn viên thanh niên KTNN về áp lực khi làm nhiệm vụ, lãnh đạo ngành cho biết tình trạng này không chỉ có riêng ở KTNN mà còn xuất hiện ở nhiều ngành nghề khác. Khi triển khai thực hiện nhiệm vụ đúng pháp luật, nêu cao tính độc lập, khách quan thì không sợ bị đe dọa. Về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác chuyên môn, Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết: Đổi mới quy trình kiểm toán và ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán nằm trong những vấn đề trọng tâm mà KTNN sẽ triển khai trong thời gian tới. Lãnh đạo ngành đặt nhiều kỳ vọng vào lớp thế hệ trẻ sẽ là nguồn lực quan trọng trong công cuộc “số hóa” của KTNN...

Tại buổi đối thoại, Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng đã trao tặng Bằng khen của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Tăng cường phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước và Tòa án nhân dân tối cao
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày09/01, tại Hà Nội, Ban cán sự Đảng Kiểm toán Nhà nước (KTNN) và Ban cán sự ĐảngTòa án nhân dân tối cao (TANDTC) đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp côngtác.
  • Nhiều thành tựu kinh tế - xã hội  nổi bật trong năm 2016
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Theo đánh giá của các đại biểu tham dự Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội và NSNN năm 2017 diễn ra mới đây, mặc dù năm 2016 đất nước ta gặp phải những khó khăn, thách thức rất lớn, nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt của Chính phủ, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, làm tiền đề cho sự phát triển của đất nước trong năm 2017 và những năm tiếp theo.
  • Kỷ niệm 15 năm thành lập KTNN khu vực II  và Trung tâm Tin học KTNN
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 30/12/2016, KTNN khu vực II (tiền thân là KTNN khu vực Bắc miền Trung) đã long trọng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (04/01/2002 - 04/01/2017).
  • Tin tưởng vào sự đồng lòng, quyết tâm của toàn dân tộc
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhân dịp năm mới 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chia sẻ với báo chí những đánh giá về thành tựu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế, nhận định về những vận hội và thách thức đối với đất nước và dân tộc.Người đứng đầu Nhà nước cũng bày tỏ niềm tin vào sự đồng lòng, quyết tâm của toàn dân tộc, của cả hệ thống chính trị trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ở chặng đường phía trước.Báo Kiểm toán trân trọng trích giới thiệu bài phỏng vấn Chủ tịch nước.
  • Hội nghị Chính phủ với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội và NSNN năm 2017
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong hai ngày 28-29/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội và NSNN năm 2017; họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2016.
Tổng Kiểm toán Nhà nước đối thoại với đoàn viên thanh niên KTNN