Tọa đàm truyền hình: Dự án BT dưới góc nhìn Kiểm toán Nhà nước

(BKTO) - Chiều 21/5, theo chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã báo cáo Quốc hội về Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016. Báo cáo này đã đề cập đến nhiều vấn đề “nóng” từ kết quả kiểm toán của KTNN, thu hút sự quan tâm của đại biểu Quốc hội và cử tri.



Một trong những nội dung được bạn đọc quan tâm trong Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016 là kết quả kiểm toán của KTNN về các dự án BT (xây dựng - chuyển giao) thời gian qua. Nhằm cung cấp thêm các thông tin hữu ích cho bạn đọc về vấn đề này, KTNN đã phối hợp với Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng chương trình Tọa đàm trực tiếp “Vấn đề hôm nay” với chủ đề: Câu chuyện các dự án BT đổi đất lấy hạ tầng qua Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016 được Tổng Kiểm toán Nhà nước báo cáo tại Kỳ hợp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Khách mời tham gia chương trình có GS.TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, người phát ngôn của KTNN và đại diện lãnh đạo Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội.

Ảnh minh họa

Nội dung chương trình dự kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến kết quả kiểm toán các dự án BT như: những điểm quan trọng về dự án BT trong Báo cáo quyết toán NSNN năm 2016 được trình bày trước Quốc hội; những vi phạm cụ thể của một số dự án BT qua kết quả kiểm toán; cảnh báo về lỗ hổng cơ chế chính sách và kiến nghị của KTNN qua kết quả kiểm toán các dự án BT… Đồng thời, khán giả cũng được biết thêm thông tin về các dự án BT qua góc nhìn của Lãnh đạo Ủy ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội.

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được thực hiện tại Đài Truyền hình Việt Nam và phát sóng vào 22h10 phút trên kênh VTV1.

“Vấn đề hôm nay” là chương trình chính luận do VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức sản xuất. Với thời lượng 22 phút, chương trình mang đến cho khán giả một góc nhìn chuyên sâu, toàn diện và đa chiều về các vấn đề, sự kiện nóng trong ngày.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Nhiều vấn đề “nóng” từ kết quả kiểm toán 2017 sẽ được báo cáo trước Quốc hội
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều nay (21/5), theo chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc báo cáo Quốc hội về Báo cáo kiểm toán quyết toán NSNN năm 2016. Trong đó, nhiều vấn đề nóng từ kết quả kiểm toán, thu hút sự quan tâm của đại biểu Quốc hội và cử tri sẽ được Tổng Kiểm toán Nhà nước báo cáo trước diễn đàn Quốc hội.
  • Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáng nay (21/5), Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Trong 20 ngày diễn ra Kỳ họp, Quốc hội sẽ dành nhiều thời gian cho công tác lập pháp; thực hiện hoạt động giám sát tối cao và xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội cùng một số vấn đề quan trọng khác của đất nước.
  • Tăng trưởng kinh tế 2018: Kỳ vọng lớn nhưng thách thức không nhỏ
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Báo cáo của Chính phủ cho thấy, tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2018 hết sức tích cực, song đây mới là bước đầu, nhiệm vụ đến cuối năm còn hết sức nặng nề. Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và nhiều thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cũng có chung nhận định: sự bứt phá trong quý I đem lại kỳ vọng lớn nhưng cũng tạo áp lực không nhỏ về tăng trưởng GDP trong 3 quý còn lại.
  • Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 19/5/2018, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Dưới đây là toàn văn nghị quyết:
  • Tiếp tục có nhiều cải tiến trong hoạt động của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn; dành nhiều thời gian thảo luận tại hội trường; tăng số lượng các phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp là những cải tiến đáng chú ý tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.
Tọa đàm truyền hình: Dự án BT dưới góc nhìn Kiểm toán Nhà nước