Tọa đàm trực tuyến “Lợi ích của hóa đơn điện tử”

(BKTO) – Đó là chủ đề Tọa đàm do Thời báo Tài chính Việt Nam tổ chức chiều 01/12.



                
   

Các chuyên gia tham gia Tọa đàm. Ảnh: thoibaotaichinhvietnam.

   

Tham dự Tọa đàm có ông Lưu Đức Huy - Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế; ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế - Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Phùng Huy Tâm - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ thẻ Nacencomm.

Các chuyên gia tham dự Tọa đàm sẽ giải đáp những câu hỏi mà cộng đồng DN, người nộp thuế quan tâm xung quanh việc áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến Ban thư ký chương trình, địa chỉ thư điện tử truyenthongtaichinh.vn@gmail.com.

Ngày 17/9/2021, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.

Để thực hiện quy định của pháp luật, Tổng cục Thuế đã xây dựng lộ trình triển khai hóa đơn điện tử theo 2 giai đoạn và đã được Bộ trưởng Bộ Tài chính phê duyệt.

Giai đoạn 1 từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022, triển khai tại 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. HCM, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ và Bình Định.

Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 đến tháng 7/2022 thực hiện tại 57 tỉnh, thành phố còn lại.

Việc đẩy mạnh áp dụng hóa đơn điện tử không chỉ có ý nghĩa và lợi ích đối với DN, người nộp thuế trong việc tiết giảm thời gian, chi phí, từ chi phí giấy mực in, chi phí chuyển hóa đơn cho khách hàng, chi phí lưu trữ hóa đơn… mà còn mang lại lợi ích cho cơ quan thuế trong việc quản lý hóa đơn, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Việc áp dụng hóa đơn điện tử cũng phù hợp với “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là lĩnh vực thuế, hải quan, kho bạc…/.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
  • Ngày 28/11, Việt Nam ghi nhận 12.936 ca nhiễm Covid-19 mới
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 27/11 đến 16h ngày 28/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 12.936 ca nhiễm mới, trong đó 8 ca nhập cảnh và 12.928 ca ghi nhận trong nước (giảm 120 ca so với ngày trước đó) tại 57 tỉnh, thành phố (có 7.100 ca trong cộng đồng).
  • VCCI: Cần minh bạch về chuyển đổi hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, quy định tại Dự thảo về chuyển đổi hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi còn thiếu minh bạch.
  • Doanh nghiệp Thụy Sỹ có rất nhiều cơ hội kinh doanh tại Việt Nam
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi doanh nghiệp (DN) Thụy Sỹ đầu tư vào Việt Nam, hợp tác với DN Việt Nam trong các lĩnh vực mà DN Thụy Sỹ có thế mạnh và Việt Nam ưu tiên, đặc biệt là trong các lĩnh vực tài chính ngân hàng, khoa học công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
  • Doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thời gian gần đây, việc cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đã có nhiều tiến bộ, tuy nhiên, doanh nghiệp (DN) vẫn còn gặp nhiều khó khăn và rủi ro trong quá trình thực hiện các thủ tục này. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị đối thoại DN “Cải cách thủ tục hành chính trong đầu tư xây dựng và lĩnh vực liên quan” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Xây dựng phối hợp tổ chức vào ngày 26/11.
  • Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang mang lại những tác động tích cực, giúp phục hồi nhanh nền kinh tế
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Phát triển kinh tế cần phải gắn với việc chuyển đổi số để phù hợp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cũng như đi đôi với các giải pháp bảo vệ môi trường, từ đó đảm bảo hiệu quả, tính bền vững cho nền kinh tế. Đây là lưu ý được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thương mại và đầu tư quốc tế hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh” do Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã chủ trì tổ chức ngày 26/11.
Tọa đàm trực tuyến “Lợi ích của hóa đơn điện tử”