Tin tưởng và kỳ vọng vào công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng

(BKTO) - Hội nghị Trung ương 15 vừa diễn ra có ý nghĩa quan trọng đối với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII của Đảng. Vì vậy, Hội nghị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân.



                
   

Đồng chí Bùi Đình Quyển, nguyên Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên (Hà Nội). Ảnh: QĐ.

   

Tại Hội nghị Trung ương 15, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm và biểu quyết thông qua danh sách nhân sự đề cử bổ sung một số đồng chí lần đầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, bổ sung một số đồng chí Ủy viên Trung ương khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và một số đồng chí lần đầu thuộc trường hợp “đặc biệt” tham gia Ủy viên Trung ương chính thức; thông qua nhân sự là Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII thuộc trường hợp “đặc biệt” tái cử khóa XIII và danh sách đề cử các đồng chí vào các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII với số phiếu tập trung rất cao.

Với ý thức và trách nhiệm chính trị, dư luận đã dành sự quan tâm đặc biệt và theo dõi sát diễn biến của Hội nghị Trung ương 15. Sau khi kết quả Hội nghị được công bố, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đã bày tỏ sự tin tưởng đối với những trường hợp là nhân sự “đặc biệt” được Trung ương lựa chọn; đây sẽ là những người “có đức, có tài”, sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước, của dân tộc.

Là người có hơn 30 năm gắn bó với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bùi Đình Quyển, nguyên Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên (Hà Nội) rất quan tâm đến Hội nghị Trung ương 15. Theo ông, Hội nghị Trung ương 15 có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là Hội nghị cuối cùng của nhiệm kỳ Đại hội XII. Đặc biệt, tại hội nghị lần này Trung ương cho ý kiến về những vấn đề đặc biệt quan trọng. Đó là công tác nhân sự, đó là những trường hợp “đặc biệt” tham gia khóa XIII và xem xét những chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước nhiệm kỳ khóa XIII. “Với Hội nghị này, Trung ương đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng, làm đúng và trúng để lựa chọn con người xứng đáng, được lòng dân, có uy tín với Đảng để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Những người đứng đầu phải có tâm huyết, tín nhiệm cao trong Đảng nên là những trường hợp “đặc biệt” ở lại để cùng toàn Đảng lãnh đạo đất nước tiếp tục vươn tới những bước phát triển mới”, đồng chí Bùi Đình Quyển nhấn mạnh.

Đồng tình với nhận định trên, Đại tá, TS Trần Minh Chiến, Trưởng Phòng Khoa học quân sự, Trường Sĩ quan Chính trị (Bộ Quốc phòng) cho rằng, một nội dung được đặt ra trong Hội nghị Trung ương 15 đó là quyết định nhân sự chủ chốt, tức là 4 vị trí quan trọng nhất của Đảng, Nhà nước trong nhiệm kỳ mới: “Cá nhân tôi tin Hội nghị Trung ương lần này đã tìm ra những người thực sự xứng đáng; trong đó, những trường hợp “đặc biệt” ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sẽ là những đồng chí có uy tín lớn, là tấm gương cho thế hệ lãnh đạo tiếp theo. Tôi kỳ vọng, tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XIII tới sẽ nhất trí, tin tưởng cao với nhân sự do Hội nghị Trung ương 15 giới thiệu; từ đó sẽ bầu những đồng chí thực sự xứng đáng để lãnh đạo đất nước thời gian tới”.                
   

Đại tá, TS Trần Minh Chiến, Trưởng Phòng Khoa học quân sự, Trường Sĩ quan Chính trị .(Ảnh: QĐ).

   

Thực tế, từ Đại hội XI, Đảng đã đặt ra trường hợp “đặc biệt”. Theo đó, nhân sự đặc biệt phải là người có đạo đức trong sáng và tài năng đặc biệt. Đây là những người tuổi cao hơn quy định nhưng lại có phẩm chất đạo đức, có năng lực, kinh nghiệm và từng trải, “đặc biệt cần thiết giữ vị trí chủ chốt”. Và với kinh nghiệm thực tiễn đó, trường hợp “đặc biệt” còn có trọng trách dẫn dắt, định hướng cho lớp cán bộ tiếp theo tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua những khó khăn, thử thách.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàn, đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Hòa Bình chia sẻ, trong suy nghĩ của tôi, Hội nghị lần thứ 15 là một Hội nghị đặc biệt quan trọng để hoàn thiện việc chuẩn bị nhân sự chủ chốt cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng. “Nhiệm vụ của Hội nghị này rất quan trọng, đó là chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra trong ít ngày nữa. Tôi và các đảng viên trong Đảng bộ luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của Hội nghị Trung ương 15, cũng như tin tưởng vào thành công của Đại hội lần thứ XIII sắp tới”, đảng viên Nguyễn Thị Hoàn cho biết thêm.

Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ chính thức khai mạc vào ngày 25/01/2021. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Hội nghị Trung ương 15 vừa diễn ra đã góp phần quan trọng trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhất là chuẩn bị về nhân sự. Kết quả Hội nghị cũng là cơ sở để toàn Đảng khẩn trương hoàn tất các công việc còn lại; bảo đảm tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII, đáp ứng được lòng mong đợi và niềm hy vọng lớn lao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Theodangcongsan.vn

Cùng chuyên mục
Tin tưởng và kỳ vọng vào công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng