Tiếp tục tôn vinh tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác xây dựng Đảng

(BKTO) - 56 tác phẩm báo chí xuất sắc tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng sẽ được tôn vinh tại Giải Búa liềm vàng lần thứ V- năm 2020.



                
   

Ảnh minh họa

   

Ban Tổ chức Trung ương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ V - năm 2020.

Giải được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc sáng tác các tác phẩm về xây dựng Đảng; tăng cường chất lượng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, Giải còn góp phần tuyên truyền thật tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tích cực đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng trong công tác tổ chức - cán bộ, góp phần bảo vệ đường lối và tổ chức của Đảng, bảo vệ cán bộ, đảng viên.

Các tác phẩm báo chí tham dự Giải có ý nghĩa tích cực, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, để công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đi vào thực chất, trở thành hành động cụ thể, thiết thực, thường xuyên và tự giác trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối tượng tham gia là mọi người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,..). Tác giả tham dự Giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và các quy định pháp luật có liên quan.

Những tác phẩm đã được trao thưởng ở các giải báo chí của địa phương vẫn được quyền dự Giải nhưng cần ghi rõ mức giải và do cơ quan nào tổ chức. Ban Tổ chức không nhận các tác phẩm đã đạt Giải Báo chí quốc gia.

Để tôn vinh tác giả, tác phẩm và tập thể, cá nhân tiêu biểu, bên cạnh 15 giải Xuất sắc cho các cơ quan báo chí, hội nhà báo, ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải Khuyến khích đối với các tác phẩm báo chí xuất sắc. Trong đó, giải Đặc biệt trị giá 300 triệu đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao một số giải phụ cho các tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về: đại hội Đảng; phát triển lý luận về xây dựng Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”; phát hiện tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Nhằm vinh danh các nhà báo có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng và biểu dương những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 1 nhà báo tiêu biểu và 1 hoặc một số nhân vật trong tác phẩm đạt giải để tôn vinh.

Thời gian đăng, phát tác phẩm tham dự Giải được tính từ ngày 01/11/2019 - 31/10/2020. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10/11/2020 (theo dấu bưu điện).

Giải Búa liềm vàng lần thứ V do Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức. Trước đó, Giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019 đã nhận được tổng số 1.660 tác phẩm. Ban Tổ chức đã lựa chọn và vinh danh 57 tác phẩm xuất sắc nhất của các tác giả và nhóm tác giả.
ĐỨC THÀNH
Cùng chuyên mục
Tiếp tục tôn vinh tác phẩm báo chí xuất sắc về công tác xây dựng Đảng