Thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn, ngân hàng lớn của Nhật Bản

(BKTO) - Ngày 25/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Nobuhiko Sasaki - Chủ tịch Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và tiếp lãnh đạo nhiều tập đoàn, DN, ngân hàng lớn của Nhật.



                
   

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Nobuhiko Sasaki - Chủ tịch JETRO. Ảnh: Chính phủ

   

Tại cuộc gặp Thủ tướng, ông Nobuhiko Sasaki, Chủ tịch JETRO báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các hoạt động và dịch vụ của JETRO tại Việt Nam, đồng thời nêu một số kiến nghị như việc mở lại đường bay thẳng Việt Nam - Nhật Bản…

Ghi nhận những đóng góp thiết thực, hiệu quả của JETRO tại Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước, Thủ tướng cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của JETRO đối với Việt Nam thời gian qua trong việc kết nối DN, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài, phối hợp tổ chức các tọa đàm giải quyết khó khăn, vướng mắc của DN.

Thủ tướng đề nghị JETRO tiếp tục phối hợp các cơ quan Việt Nam triển khai các hoạt động quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư, tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư của Việt Nam đến các tập đoàn, DN lớn của Nhật Bản; khuyến khích, hỗ trợ DN Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam để đa dạng hóa chuỗi cung ứng; hỗ trợ phát triển công nghiệp phụ trợ, đổi mới sáng tạo gắn với chuyển giao công nghệ, nhất là công nghệ cao, xanh, sạch; hỗ trợ Việt Nam thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia”, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số.

Trước các ý kiến của JETRO, Thủ tướng cho biết, tại cuộc hội đàm vừa diễn ra, ông và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã giao các cơ quan chức năng nghiên cứu, mở cửa lại đường bay thẳng giữa hai nước. Việt Nam dự kiến đầu tháng 12 sẽ bắt đầu mở cửa lại các đường bay quốc tế, trong đó có đường bay sang Nhật Bản.
                
   

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Yohei Sasakawa - Chủ tịch Quỹ Nippon. Ảnh: Chính phủ

   

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo Quỹ Nippon, Tập đoàn MUFG, Tập đoàn INFRONEER, Ngân hàng JBIC, Tập đoàn Idemitsu và Ngân hàng Mizuho. Tại đây, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của các tập đoàn, DN đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, đồng thời đề nghị các DN, tập đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động hợp tác, đầu tư, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Đây là những hoạt động cuối cùng của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến thăm chính thức Nhật Bản. Chiều cùng ngày (theo giờ địa phương), Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Tokyo, Nhật Bản, lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio từ ngày 22-25/11/2021./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
Thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn, ngân hàng lớn của Nhật Bản