Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội

(BKTO) - Ngày 07/12, Thủtướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về nhà ở xã hội.Theo thốngkê của Bộ Xây dựng, tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã đưa vào sử dụng 3,7triệu m2 nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giảiquyết chỗ ở cho gần 500.000 người thu nhập thấp, công nhân lao động tại đô thịvà khu công nghiệp. Tuy nhiên, đến nay mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp (tương đương 71.150căn hộ), so với chỉ tiêu đến năm 2020 đã đề ra tại Chiến lược phát triển nhà ởquốc gia (khoảng 250.000 căn hộ) thì đến thời điểm hiện tại, mới giải quyếtđược khoảng 28%.




Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn. Ảnh: ST
Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các địa phương sau cuộc họp phải thống nhất quán triệt tinh thần, chủ trương phát triển nhà ở xã hội, bởi đây là hoạt động đầu tư cho phát triển, hướng đến người nghèo, người có thu nhập thấp, công nhân và người lao động, đặc biệt là việc đầu tư nhà ở cho công nhân tỷ lệ còn ít.

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, tham mưu ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để hoàn thiện thể chế cho phát triển nhà ở xã hội. Trong đó đảm bảo quy trình thủ tục thuận lợi. Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục nghiên cứu các giải pháp tín dụng, thuế, bù lãi suất để khai thác các nguồn lực trung và dài hạn từ xã hội, theo hướng giảm dần nguồn lực ngân sách.

Cùng với đó là tiếp tục nâng cao chất lượng nhà ở xã hội, có cơ cấu sản phẩm phù hợp, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và xã hội thiết yếu về giao thông, y tế, giáo dục, văn hóa. Trong một khu đô thị phải gồm cả nhà ở cho thuê, nhà thương mại, dành một tỷ lệ nhà cần thiết, có thể là 50% số lượng, cho công nhân mua theo dạng nhà ở xã hội.

LONG HOÀNG
Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh tái cơ cấu DNNN để giải phóng nguồn lực tăng trưởng kinh tế
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Cùng nhìn lại những thành tựu và hạn chế trong công tác sắp xếp, đổimới, tái cơ cấu DNNN thời gian qua, Chính phủ xác định mục tiêu, nhiệm vụ giaiđoạn 2016-2020, Nhà nước chỉ nắm giữ 100% vốn, cổ phần chi phối tại DNNN trongnhững lĩnh vực then chốt, thiết yếu; địa bàn quan trọng và quốc phòng an ninh;ứng dụng công nghệ cao, đầu tư lớn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội màDN thuộc các thành phần kinh tế khác không đầu tư.
  • Tập huấn Chuẩn mực KTNN cho báo cáo viên
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Vừa qua, tại Hà Nội, KTNN đãtổ chức khai giảng lớp tập huấn Chuẩn mực KTNN (CMKTNN) cho 51 báo cáo viên cácđơn vị trực thuộc KTNN. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên tới dự vàphát biểu khai giảng lớp tập huấn. Dự buổi khai giảng có đại diện lãnh đạoTrường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, các giảng viên là thành viêncủa Tổ xây dựng CMKTNN.
  • Tăng trưởng kinh tế phải chú trọng bảo vệ môi trường
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế xã hội quốc gia (NCIF) - Bộ Kếhoạch và Đầu tư vừa đưa ra 3 kịch bản (kịch bản thấp, kịch bản cơ sở, kịch bảncao) tăng trưởng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016-2020 với mức độ giao độngtrong khoảng 6,2% - 6,85%. Tuy tăng trưởng kinh tế là quan trọng nhưng cácchuyên gia cho rằng cần phải chú trọng nhiều hơn nữa đến các vấn đề về môitrường.
  • Nỗ lực cao nhất để hoàn thành các mục tiêu của năm 2016
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong 2 ngày 28 và 29/11, tại trụ sở Chính phủ,Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳtháng 11/2016.
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại tỉnh Nghệ An.
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ2, Quốc hội khóa XIV, từ ngày 28 đến 30/11, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớccùng một số đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại cáchuyện Thanh Chương, Hưng Nguyên, Nam Đàn và TP. Vinh.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội