Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

(BKTO)- Ngày21/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự buổi Gặp mặtKỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016) do BộThông tin và Truyền thông tổ chức.




Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.Ảnh:THANH HẢI
Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của báo chí nước nhà, với hơn 800 cơ quan báo chí, hơn 20.000 người đang làm việc trong các cơ quan báo chí, trên 17.000 nhà báo được cấp thẻ... Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đã gửi tới những người làm báo cả nước lời chúc tốt đẹp nhất.

Thủ tướng cho biết, phần lớn những người lãnh đạo hàng ngày đều đọc tin tức trên báo, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, ý kiến của người dân, doanh nghiệp đối với các chính sách của Chính phủ, để qua đó góp phần xây dựng một Chính phủ kiến tạo, phát triển, trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ nhân dân. Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của báo chí thời gian qua trong việc phản ánh các vấn đề nóng như tham nhũng, lãng phí, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông… hay như kịp thời thông tin vụ cá chết ở các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, Thủ tướng bày tỏ chưa hài lòng khi vẫn còn một số bài báo gây hoang mang cho xã hội, doanh nghiệp, nông dân điêu đứng vì thông tin giật gân, không đúng sự thật. Đây là những việc phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Thủ tướng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy những thành quả đã đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử Cách mạng Việt Nam, khắc phục những hạn chế, tồn tại, tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những gương điển hình, người tốt việc tốt, học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng và trong toàn xã hội.

“Báo chí của chúng ta là báo chí Cách mạng, mỗi nhà báo là một chiến sỹ trên trận tuyến tư tưởng - văn hóa, phải là lực lượng nòng cốt trong công tác đấu tranh chống lại các thế lực phản động, thù địch; tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động thông tin bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị cùng với việc khen thưởng thành tích tốt, cũng cần xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động báo chí. Báo chí cần làm tốt công tác tuyên truyền và phản biện cho hoạt động của Chính phủ và hệ thống hành chính các cấp. Cùng chung tay xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; xây dựng Chính phủ, bộ máy hành chính các cấp liêm chính, minh bạch, hiệu lực hiệu quả; tập trung vào cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp.

Tại cuộc gặp gỡ, đại diện các cơ quan báo chí đã chia sẻ, phản ánh tâm tư, suy nghĩ của mình về những thách thức, khó khăn mà các nhà báo đối mặt, qua đó, thể hiện lòng nhiệt huyết với nghề báo, đề cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm người làm báo.
HUYỀN NGỌC
Cùng chuyên mục
  • Tái diễn nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng ngân sách
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO)-Chi vượt dự toán, bội chi vượt mức cho phép cùng hàng loạt các sai phạmtái diễn trong quản lý, sử dụng ngân sách là nội dung được nhiều đại biểu quantâm khi cho ý kiến về quyết toán NSNN năm 2014, tại phiên họp thứ 49 của Ủy banThường vụ Quốc hội (UBTVQH), diễn ra sáng 15/6.
  • Phiên họp thứ 49 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII: Chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO)-Từngày 13 đến 15/6, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIII đãtiến hành phiên họp thứ 49 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị KimNgân.
  • Tạo đột phá cho phát triển  Kiểm toán Nhà nước
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - “Hầu hết các nội dung của Kế hoạch Chiến lược phát triển KTNN giai đoạn2013-2017 đã được triển khai thực hiện, nhiều Mục đích chiến lược thực hiện cóhiệu quả đã làm nền tảng và tạo đột phá cho sự phát triển của ngành” - đó làđánh giá của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc về kết quả nổi bật của ngànhtại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch Chiến lược phát triển KTNN giaiđoạn 2013-2017 (KHCL).
  • Thách thức nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nếu không nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toánthì các DN kiểm toán trong nước sẽ không thể trụ vững trước sự cạnh tranh từbên ngoài cũng như đáp ứng được kỳ vọng của công chúng. Đó là khuyến nghị từngđược các chuyên gia đưa ra cách đây gần 5 năm khi Việt Nam mở cửa thịtrường dịch vụ kiểm toán theo cam kết của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đếnnay, khuyến nghị ấy vẫn còn giá trị trong bối cảnh Việt Nam đang ngàycàng hội nhập sâu rộng hơn vào nền kinh tế của khu vực và thế giới.
  • Đầu tư cho khoa học công nghệ: Chủ yếu vẫn dựa vào ngân sách
    7 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Báo cáo bước đầu về kết quả giám sátChuyên đề “Hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học, côngnghệ nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2005-2015 và địnhhướng phát triển giai đoạn tới, trong đó chú trọng đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợvà cơ khí chế tạo” cho thấy, mặc dù đã có chính sách và cơ chế khuyếnkhích các nguồn đầu tư xã hội, đặc biệt là từ khu vực DN vào lĩnh vực khoa họcvà công nghệ (KH&CN) song cho đến nay NSNN vẫn là nguồn đầu tư chủ yếu, sựtham gia của DN vào lĩnh vực này còn rất khiêm tốn và chưa đạt yêu cầu đề ra.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự gặp mặt Kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam