Thủ tướng: Chính phủ chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn

(BKTO) - Thủ tướng khẳng định việc cách ly toàn xã hội mới chỉ dừng lại ở việc thuyết phục, vận động nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình.




Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ về các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đối với trường hợp khẩn cấp về dịch bệnh COVID-19 trong cả nước, cũng như các chính sách bảo đảm an sinh xã hội đối với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại cuộc họp, Thủ tướng đã khẳng định với các giải pháp mới nhất cả nước hiện đang ở tình trạng tiền khẩn cấp, nên việc cách ly toàn xã hội mới chỉ dừng lại ở việc thuyết phục, vận động nhân dân tự giác chấp hành, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình. Chính phủ chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn.

Đề cập đến các kịch bản ứng phó dịch, Thủ tướng yêu cầu cần xây dựng các phương án để tránh bị động; công tác ứng phó quyết liệt hơn với mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Về vấn đề an sinh xã hội, Thủ tướng nêu rõ đây là nội dung có tính cấp thiết cao, nhất là đối với người dân nghèo, người thất nghiệp, nếu không chủ động giải quyết vấn đề này thì khó khăn cho đất nước.

Vấn đề này cũng sẽ được Chính phủ thảo luận tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng mai, 1/4.

Theovietnamplus.vn
Cùng chuyên mục
  • “Ngân hàng phải kinh doanh liên tục, không được để gián đoạn”
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thống đốc yêu cầu các ngân hàng không chia cổ tức bằng tiền mặt để tập trung nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện nay và các khoản cho vay mới.
  • Ngành giao thông - vận tải: Quyết liệt ứng phó dịch bệnh
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhận định đây là “thời điểm vàng” trong phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc và các doanh nghiệp vận tải chủ động cắt giảm, hạn chế hoạt động vận tải hành khách vào các thành phố lớn.
  • Nguyên tắc hỗ trợ ngân sách để phòng, chống dịch COVID-19
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 30/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 437/QĐ-TTg về nguyên tắc hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương cho ngân sách địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.
  • Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc.
  • Các Nghị viện AIPA chung tay bảo vệ Ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch Covid-19
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhân dân trên thế giới và nhân dân các nước ASEAN đang đối mặt với đại dịch COVID-19. Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Liên Nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 41 (AIPA 41) và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ngày 30/3/2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có Thư gửi các Chủ tịch Nghị viện thành viên AIPA.Trên tinh thần “gắn kết và chủ động thích ứng”, Chủ tịch Quốc hội đã đề xuất các Nghị viện AIPA chung tay bảo vệ Ngôi nhà chung ASEAN trước đại dịch COVID-19. Báo Kiểm toán điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn Thư gửi các Chủ tịch Nghị viện thành viên AIPA của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Toàn văn như sau:
Thủ tướng: Chính phủ chưa tính đến việc phong tỏa các thành phố lớn