Thêm một ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao cho gia đình chính sách

(BKTO) - Tiếp tục các hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; ngày 11/11, Công đoàn KTNN khu vực I đã bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Lê Hữu Luân - thương binh hạng 3/4, tại thôn 2, xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.




Đại diện lãnh đạo KTNN và địa phương thực hiện nghi thức trao nhà tình nghĩa. Ảnh: LÊ HÒA
Đến dự và chứng kiến việc bàn giao nhà tình nghĩa có Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng, đại diện Ban Thường vụ Công đoàn KTNN, đại diện lãnh đạo và một số công chức, kiểm toán viên KTNN khu vực I. Đến dự còn có đại diện cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương...

Ông Lê Hữu Luân tham gia quân đội trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, là thương binh hạng 3/4, mất sức với tỷ lệ 60%, bị nhiễm chất độc hóa học, nay lại bị lòa 2 mắt nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Gia đình ông Luân với 3 thế hệ từ lâu đều ở chung trong căn nhà cũ nát, xuống cấp nghiêm trọng.

Quang cảnh buổi bàn giao nhà tình nghĩa. Ảnh: LÊ HÒA
Được sự hỗ trợ của Công đoàn KTNN, Công đoàn KTNN khu vực I và chính quyền địa phương, gia đình ông Luân đã xây dựng được căn nhà khang trang với diện tích 90m2, đảm bảo “3 cứng” theo tiêu chuẩn; trong đó Công đoàn KTNN và Công đoàn KTNN khu vực I ủng hộ 70 triệu đồng từ nguồn huy động đóng góp của công chức, kiểm toán viên và người lao động.

Công trình này được khởi công vào tháng 10/2016, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhận bàn giao căn nhà khang trang, đại diện gia đình ông Lê Hữu Luân rất xúc động, bày tỏ sự trân trọng và cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ của tập thể công chức, viên chức, người lao động KTNN và KTNN khu vực I đã đem lại điều kiện sống ổn định hơn cho gia đình.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Thêm một ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao cho gia đình chính sách