Thêm 202 công chức đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước

(BKTO) - Ngày 08/9, Hội đồng thi cấpchứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã ban hành quyết định công nhận kếtquả thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017.



Theo đó, căn cứ vào Quyết định số 1894/QĐ-KTNN ngày 25/11/2016 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc ban hành Quy chế thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước cũng như các quy định pháp luật có liên quan và kết quả chấm thi các môn, Hội đồng thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 đã tổng hợp, thông qua danh sách 202 thí sinh đủ điều kiện và 23 thí sinh không đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước.

Kỳ thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017 có 225 thí sinh tham gia. Đây là những công chức của KTNN có đủ các điều kiện công chức, đang giữ ngạch chuyên viên và tương đương trở lên, được phân công thực hiện nhiệm vụ kiểm toán tại KTNN, chưa được cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, khách quan, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của ngành, được đơn vị cử tham dự kỳ thi… Tại kỳ thi này, các thí sinh dự thi 3 môn: kiến thức chung về KTNN; kiến thức chuyên ngành tài chính, kế toán; kiến thức chuyên ngành kiểm toán. Trong số thí sinh được công nhận kết quả thi cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước năm 2017, nhiều thí sinh có tổng điểm 03 môn từ 200 điểm trở lên và cao nhất là 226 điểm.

Kết quả trên là cơ sở để Vụ Tổ chức cán bộ tiến hành lập hồ sơ những người đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước trình Tổng Kiểm toán Nhà nước xem xét, quyết định.

D.H
Cùng chuyên mục
  • Trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại tỉnh Yên Bái
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 11/9,Công đoàn KTNN chuyên ngành V đã tổ chức trao tặng căn nhà tình nghĩa cho ôngNguyễn Văn Bích - gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn GòBông, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.
  • Các dự án điện phải dứt khoát  từ chối công nghệ gây ô nhiễm
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Theo báo cáo của Tổng cục Môi trường, để đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế 7%/năm, điện lưới quốc gia cũng phải đảm bảo phát triển với tốc độ khoảng 11%/năm. Tuy nhiên, các chuyên gia về môi trường cho rằng, nếu phát triển bằng cách xây dựng hàng loạt dự án nhiệt điện như hiện nay mà không có giải pháp quyết liệt để bảo vệ môi trường thì trong tương lai Việt Nam sẽ phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng.
  • Rủi ro khủng hoảng tài chính:  Nhận diện và phòng ngừa
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Đảm bảo an ninh tài chính đang ngày càng trở thành vấn đề sống còn đối với mỗi quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh toàn cầu hóa và tự do hóa kinh tế - tài chính đang diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ như hiện nay. Kết quả khảo sát của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại 80 quốc gia giai đoạn 1990-2014 cho thấy, trung bình các nước phải chi khoảng gần 10% GDP, thậm chí mức tối đa có thể lên tới gần 57% GDP để giải cứu khi khu vực tài chính gặp rắc rối hay khủng hoảng. Theo các chuyên gia, Việt Nam cũng sẽ không ngoại lệ.
  • Giải pháp cấp bách để khắc phục  tình trạng “có tiền mà không tiêu được”
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Hiện tượng chậm giải ngân vốn đầu tư công đã thường xuyên diễn ra trong những năm gần đây, tuy nhiên, đến năm nay, tình trạng này đã trở nên rất trầm trọng. Trong 6 tháng đầu năm, 13 Bộ, ngành, địa phương chỉ giải ngân được khoảng 20% số vốn. Chính vì mức độ cấp bách của vấn đề, mới đây Chính phủ đã tổ chức cuộc họp để kiểm điểm trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan và kịp thời đề ra những giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.
  • Đừng để doanh nghiệp bị bán hớ  vì thiếu giá trị thương hiệu
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thương hiệu được coi là một trong những tài sản quan trọng của DN. Ở các nước trên thế giới, 47% giá trị của các công ty là tài sản vô hình, trong đó có thương hiệu, thế nhưng ở Việt Nam, giá trị thương hiệu lại chưa được xác định như giá trị tài sản của DN. Điều này khiến cho Nhà nước có thể bị thất thoát một lượng tiền lớn trong quá trình cổ phần hóa (CPH), còn DN thì bị thiệt thòi trong cạnh tranh, nhượng quyền thương mại hay khi mua bán, sáp nhập...
Thêm 202 công chức đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Kiểm toán viên nhà nước