Tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng

(BKTO) - Sáng 10/6, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện quy định về thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế.



                
   

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trụ sở Bộ Quốc phòng. Ảnh: mod.gov.vn.

   

Hội nghị nhằm phổ biến, quán triệt hướng dẫn lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, DN trong toàn quân nhận thức sâu sắc, đầy đủ các nội dung về thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng kết hợp với lao động sản xuất, xây dựng kinh tế. Qua đó xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, DN trong tổ chức thực hiện, tạo sự thống nhất trong tư tưởng, nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong công tác quản lý và sử dụng đất quốc phòng.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - lưu ý: Các cơ quan, đơn vị, DN cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các quy định về thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế phù hợp với thực tế, có tổ chức đánh giá để rút kinh nghiệm.

Quá trình triển khai phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật, nguyên tắc, chế độ sử dụng đất quốc phòng kết hợp lao động sản xuất, xây dựng kinh tế; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng để các phương án sử dụng đất quốc phòng tiếp tục phát huy hiệu quả, bền vững theo đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng./.

THÙY ANH
(Theo mod.gov.vn)
Cùng chuyên mục
Tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng