Tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(BKTO) - Hội đồng đã tiến hành lấy phiếu theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục, hồ sơ.




Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Ngày 17/9, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã có phiên họp chuyên đề dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng để xem xét đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho các tập thể, cá nhân do các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lựa chọn, đề nghị.

Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương và các thành viên Hội đồng.

Theo quy định Luật Thi đua, khen thưởng, danh hiệu “Anh hùng Lao động” 5 năm xét một lần, trừ trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất.

Tại cuộc họp hôm nay, dưới sự chủ trì của Thủ tướng, Hội đồng đã thảo luận dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm để có thể lựa chọn những nhân tố xứng đáng, tiêu biểu, có tác dụng nêu gương, lan toả và tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội đồng đã tiến hành lấy phiếu theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục, hồ sơ./.

Theodangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
  • Phong trào thi đua yêu nước MTTQ Việt Nam: Huy động sức mạnh của toàn dân tộc
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - 5 năm qua (2015-2020), công tác thi đua khen thưởng của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã có nhiều chuyển biến mới quan trọng, góp phần to lớn vào việc huy động sức mạnh của toàn dân tộc, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo thành phong trào thi đua rộng rãi. Từ các phong trào thi đua xuất hiện nhiều tấm gương sáng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.
  • Tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Hội đồng đã tiến hành lấy phiếu theo quy định để trình Thủ tướng Chính phủ xét, trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động với các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thủ tục, hồ sơ.
  • Nguy cơ gia tăng căng thẳng Trung Quốc-Mỹ sau phán quyết của WTO
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Liên quan đến những khiếu nại của Trung Quốc về các mức thuế bổ sung mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá hàng trăm tỷ USD hồi năm 2018, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vừa mới đưa ra phán quyết cho rằng việc Mỹ áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc đã đi ngược lại các quy định thương mại toàn cầu. Động thái này ngay lập tức đã vấp phải phản ứng của Mỹ và được cho là một bước đi có thể khiến quan hệ giữa Mỹ với Trung Quốc, cũng như với WTO, tiếp tục xấu đi.
  • Kiểm toán Nhà nước thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- Báo cáo kết quả thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ Khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ Khóa XIII của KTNN, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 16/9, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc khẳng định: Thời gian qua, KTNN đã chú trọng thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp cũng như các chuyên đề giám sát đã được Quốc hội đề ra trong các Nghị quyết.
  • Chủ động phòng chống, không để dịch bệnh bùng phát
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - ​Thời tiết bắt đầu vào mùa mưa, đây là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virus Zika phát triển mạnh. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, không để dịch bùng phát, lan rộng, ngành y tế đã và đang triển khai nhiều biện pháp, đồng thời vận động người dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.
Tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc