Tăng cường phối hợp công tác giữa KTNN và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales

(BKTO) - Sáng26/6, tại trụ sở KTNN đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KTNN vàViện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW). Phó Tổng Kiểm toán Nhà nướcCao Tấn Khổng và Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu Michael Izza đồng chủ trì Lễký.




Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng và Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu Michael Izza kýBiên bản ghi nhớ. Ảnh: HOÀNG LONG

Việc ký kết một mặt nhằm chính thức hóa quan hệ hợp tác song phương, mặt khác nhằm tăng cường phát huy các hoạt động hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau nhằm đạt mục tiêu chung của hai bên trong việc đóng góp vào sự phát triển của KTNN và ngành tài chính, kế toán Việt Nam.

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, ICAEW và KTNN nhất trí hợp tác và trao đổi các kinh nghiệm chuyên môn thông qua các hoạt động như: phối hợp thực hiện các các hoat động vì mục đích học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ; cùng nhau xem xét khả năng thực hiện các hoạt động chung tại Việt Nam vì lợi ích nghề nghiệp cho công chức, cán bộ kiểm toán viên của KTNN, hội viên của ICAEW và các nhân sự ngành nghề kiểm toán nói chung.

Nhằm nâng cao công tác tuyên truyền và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực chuyên môn, hai bên sẽ cùng nhau trao đổi nguồn tài liệu cùng các bài viết giá trị, đồng thời quảng bá nguồn tài liệu hữu dụng này đến hội viên, thành viên của nhau và công chúng quan tâm nói chung. Trong hoạt động đào tạo chuyên môn, bên cạnh việc xem xét và tiếp tục đưa giáo trình ICAEW vào đào tạo và làm tài liệu tham khảo cho kiểm toán viên KTNN, hai bên sẽ phối hợp để tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, thông tin, cập nhật kiến thức cho các giảng viên và sinh viên đại học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo về kiểm toán.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng cho biết: Phát triển nguồn nhân lực và hội nhập, hợp tác quốc tế là 2 nội dung cơ bản đang được chú trọng và ưu tiên triển khai hàng đầu hiện nay trong Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020. Thời gian qua, KTNN luôn chủ trương đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế, tăng cường giao lưu, học tập về nghiệp vụ kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức của KTNN. Do đó đây là một sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động của KTNN.

Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, việc ký Biên bản ghi nhớ là cơ sơ để KTNN và ICAEW tiến hành các hoạt động hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp và nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực của ngành kế toán - kiểm toán Việt Nam đưa ngành kiểm toán Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới. Biên bản ghi nhớ giữa KTNN và ICAEW đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác chính thức và chặt chẽ giữa KTNN và ICAEW.

Giám đốc điều hành ICAEW toàn cầu Michael Izza cho biết: Việc hợp tác với KTNN nói riêng và các cơ quan, hiệp hội kiểm toán tại Việt Nam đều nhằm hiện thực hóa những cam kết và mong muốn đóng góp của ICAEW vào sự phát triển của Quốc gia. Tầm nhìn của ICAEW là hoạt động vì một nền kinh tế toàn cầu vững mạnh. Sự hiện diện và các hoạt động của ICAEW tại Việt Nam trong những năm qua đã tạo ra những tác động tích cực trong việc nâng cao chất lượng nhân lực hoạt động trong lĩnh vực tài chính, kế toán nói riêng và cho sự phát triển của ngành tài chính - kế toán nói chung. Trong thời gian tới, ICAEW sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động nhằm mang đến cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức, DN tại Việt Nam cơ hội được tiếp cận với các chuẩn mực về tài chính, kế toán, kiểm toán tiên tiến nhất.

Trước đó, ICAEW và Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (thuộc KTNN) cũng đã ký kết hợp tác đưa tài liệu chương trình Chartered Accountant của ICAEW làm tài liệu đào tạo và tham khảo dành cho Kiểm toán viên KTNN. Việc tiến tới hợp tác toàn diện, đưa mối quan hệ hợp tác giữa KTNN và ICAEW lên tầm cao mới lần này khẳng định sự hiệu quả mối quan hệ hợp tác hai bên, đồng thời một lần nữa cho thấy sự quyết tâm của KTNN trong việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển KTNN đến năm 2020: Xây dựng KTNN có trình độ chuyên nghiệp cao, từng bước hiện đại, trở thành cơ quan kiểm tra tài chính công có trách nhiệm và uy tín, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đầt nước, phù hợp với các thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Đây cũng là minh chứng thuyết phục cho sự nghiêm túc của ICAEW trong việc hiện thực hóa những ý chí và cam kết đã đưa ra của tồ chức này tại Việt Nam.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Gặp mặt nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 22/6, tại HàNội, KTNNđã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 92 nămngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và trao Kỷ niệm chương “Vì sựnghiệp Kiểm toán Nhà nước”.
  • Cần giải pháp để chống thất thu ngân sách nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thẳng thắn chỉ ra việc lập dự toán, chấp hành dự toán và quyết toán NSNN vẫn tồn tại nhiều yếu kém, xảy ra ở nhiều Bộ, ngành và địa phương, tại phiên thảo luận về Báo cáo quyết toán NSNN năm 2015, các đại biểu Quốc hội đề nghị, Chính phủ cần làm rõ nguyên nhân của những yếu kém để có giải pháp khắc phục hiệu quả trong quản lý, điều hành ngân sách thời gian tới, đặc biệt là việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tăng cường thực hiện kiến nghị thanh tra, kiểm toán.
  • Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều21/6, tại Nhà Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì Họp báocông bố kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
  • 95 tác phẩm đạt giải Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối21/6, Lễ trao Giải báo chí Quốc gia lầnthứ XI năm 2016 đã diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô Hà Nội nhân kỷniệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017).
  • Quyết liệt tái cơ cấu  doanh nghiệp nhà nước
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 707/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Cơ cấu lại DNNN, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2016-2020”. Với những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, Quyết định được ban hành nhằm xử lý dứt điểm các tồn tại, yếu kém của DNNN, đẩy nhanh hơn nữa tiến trình sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa DNNN.
Tăng cường phối hợp công tác giữa KTNN và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales