Tăng cường hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Hungary

(BKTO) - Đến nay, Việt Nam đã đàm phán và ký kết với Hungary 3 hiệp định khung về hợp tác tài chính, với tổng trị giá 535 triệu EURO.



                
   

Quang cảnh buổi tiếp - Ảnh: Đức Minh

   

Tại buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam Őry Csaba mới đây, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay, Việt Nam đã đàm phán và ký kết với Hungary 3 hiệp định khung về hợp tác tài chính, với tổng trị giá 535 triệu EURO.

Trong đó, nhiều dự án trong khuôn khổ các nghị định đã rút vốn và không có vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện. Nhiều dự đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn chỉnh đề xuất dự án. 2 dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục đầu tư trong nước và hoàn thiện hồ sơ để gửi Bộ Tài chính tiến hành thẩm định cho vay lại đối với khả năng trả nợ của ngân sách địa phương…

Cũng theo Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Kinh tế quốc gia Hungary đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác tài chính từ năm 2017. Đến nay, 2 bên đã hợp tác sâu rộng trong lĩnh vực kho bạc và hải quan. Riêng trong lĩnh vực thuế, 2 nước đã ký kết và triển khai khá thuận lợi Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần giữa Việt Nam và Hungary. Tuy nhiên, hiện tại, chưa có dự án hợp tác song phương giữa cơ quan thuế Việt Nam với cơ quan thuế Hungary.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Őry Csaba cảm ơn những lời chúc tốt đẹp từ Bộ trưởng; đồng thời đánh giá quan hệ hợp tác giữa 2 Bộ có bước phát triển tốt đẹp, đặc biệt là hợp tác về lĩnh vực hải quan và kho bạc.

Đại sứ Őry Csaba khẳng định các cơ quan tài chính 2 nước sẽ triển khai, thực hiện có hiệu quả nội dung Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa 2 nước Việt Nam và Hungary. Đại sứ cam kết sẽ nỗ lực, làm hết trách nhiệm để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác 2 nước trong lĩnh vực tài chính./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Tăng cường hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Hungary