Tạm dừng cấp căn cước công dân gắn chíp tại các địa phương có dịch

(BKTO) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên cơ sở thống nhất với địa phương, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, công an nhiều địa phương đã tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip và chờ khi dịch được kiểm soát tốt, an toàn sẽ tiến hành cấp trở lại.



                
   

Lực lượng chức năng và người dân thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch khi làm thủ tục cấp CCCD gắn chip

   

Trước đó, thông tin với báo chí về tình hình triển khai cấp thẻ CCCD trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Chánh văn phòng Bộ Công an Tô Ân Xô cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương thực hiện việc cấp CCCD gắn chip phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch.

Với những địa bàn có ca mắc Covid-19, công an đã tạm dừng thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD và chờ khi dịch được kiểm soát tốt, an toàn sẽ tiến hành cấp trở lại. Với những địa phương chưa có dịch, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục cấp, đổi CCCD gắn chip.

Dưới đây là danh sách các địa phương dừng cấp CCCD gắn chip để phòng, chống dịch Covid-19 tính đến hết ngày 12/5.
1. Bắc Ninh: Toàn tỉnh.
2. Hà Nam: Toàn tỉnh.
3. Thừa Thiên Huế: Toàn tỉnh
4. Đà Nẵng: Toàn tỉnh
5. Hà Nội: Huyện Đông Anh; huyện Thường Tín.
6. Nghệ An: Thị xã Hoàng Mai; huyện Quỳnh Lưu; TP. Vinh.
7. Vĩnh Phúc: Tạm ngừng cấp CCCD lưu động tại các huyện Yên Lạc, Bình Xuyên, Vĩnh Yên, Phúc Yên.
8. Hà Tĩnh: Xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà; xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà.

Các tỉnh thành, địa phương khác vẫn đang tiếp tục cấp CCCD gắn chip cho người dân. Bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu các địa phương thực hiện việc cấp CCCD gắn chip phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, người dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD sẽ được lực lượng cảnh sát quản lý hành chính hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đảm bảo khoảng cách an toàn, thường xuyên đeo khẩu trang, chỉ tạm bỏ ra khi chụp ảnh thẻ

Theo mục tiêu được Bộ Công an đề ra, đến trước ngày 01/7/2021 - thời điểm cần phải hoàn thành Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư - sẽ hoàn thành cấp 50 triệu CCCD gắn chip trên toàn quốc.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Tạm dừng cấp căn cước công dân gắn chíp tại các địa phương có dịch