Tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới Việt Nam – Campuchia và Việt Nam – Lào

(BKTO) - Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới đối với người tại các Cửa khẩu chính, Cửa khẩu phụ, đường món, lối mở tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào. Việc tạm dừng nêu trên được áp dụng từ 00:00 ngày 01/4/2020.



Những ngày qua, các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực và trên toàn thế giới đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn, phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Tại khu vực, nhiều quốc gia ASEAN đã triển khai những biện pháp kiểm soát, hạn chế xuất nhập cảnh ở những mức độ khác nhau. Từ 23:59 ngày 20/3/2020, Vương quốc Campuchia đã tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam. Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã tạm dừng nhập cảnh đối với các cá nhân tại tất cả các cửa khẩu quốc tế trên cả nước từ ngày 30/3 đến ngày 19/4. Trước đó, Chính phủ Lào cũng đã đóng tất cả các Cửa khẩu chính và Cửa khẩu phụ trên toàn tuyến biên giới Việt Nam - Lào từ ngày 19/3 đến ngày 20/4/2020.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, nhằm đảm bảo tối đa hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch ở trong nước, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới đối với người tại các Cửa khẩu chính, Cửa khẩu phụ, đường món, lối mở tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Lào. Việc tạm dừng nêu trên được áp dụng từ 00:00 ngày 01/4/2020.
                
   

Bội đội biên phòng lập chốt kiểm soát tại khu vực biên giới

   

Quyết định này đã được thông báo tới Đại sứ quán Campuchia và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Việt Nam mong muốn nhận được sự hợp tác của Chính phủ Lào và Campuchia, đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo dangcongsan.vn
Cùng chuyên mục
  • Triển khai kiểm toán trong mùa dịch: Quyết tâm vượt khó, đảm bảo chất lượng kiểm toán
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, việc thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của các kiểm toán viên đang gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, xác định công tác kiểm toán là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Ngành, được lãnh đạo KTNN đặc biệt quan tâm, các kiểm toán viên đã thể hiện sự quyết tâm cao, sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, hướng đến mục tiêu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các cuộc kiểm toán đạt chất lượng cao.
  • Kiểm soát lạm phát: Thách thức vẫn nhiều hơn thuận lợi
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trong những thông điệp gần đây, Chính phủ vẫn kiên định mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định vĩ mô. Tuy nhiên, sự biến động của thị trường tài chính - tiền tệ, giá cả và các yếu tố khác đang khiến mục tiêu này gặp nhiều áp lực, thách thức.
  • Sửa đổi Luật Đầu tư:  Bảo đảm phù hợp với Hiến pháp
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 23/3, trong khuôn khổ Phiên họp thứ 43, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về một số vấn đề còn có ý kiến khác nhau của Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi). Tại phiên thảo luận, các quy định về ngành nghề cấm đầu tư kinh doanh, ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện… là nội dung được các thành viên UBTVQH tập trung thảo luận.
  • Thủ tướng: Thần tốc, tranh thủ từng giờ, từng phút chống dịch COVID-19
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhắc lại câu “hiểu ta, hiểu địch, trăm trận trăm thắng”, Thủ tướng cho rằng, lần này, dịch đến từ nhiều nguồn, nhiều hướng, mức độ phức tạp hơn, cần triển khai cùng lúc nhiều mặt trận; phải theo dõi, sàng lọc 40.000 người vào ra Bệnh viện Bạch Mai thời gian qua, xử lý bệnh nhân 178 (khai báo vòng vo, thiếu trung thực) để răn đe giáo dục.
  • Nhiệm vụ nặng nề, cấp bách, không nể nang, chờ đợi
    4 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhiều vấn đề cấp bách và nặng nề đặt lên vai Tổ công tác của Thủ tướng về rà soát văn bản quy phạm pháp luật, đòi hỏi nỗ lực cao, ý chí lớn, không ngại va chạm, không chờ đợi để báo cáo khi phát hiện vấn đề.
Tạm dừng các hoạt động qua lại biên giới Việt Nam – Campuchia và Việt Nam – Lào