Sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất oxy y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch

(BKTO) - Ngày 25/8, Bộ Y tế đã có Công văn đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội sản xuất, cung ứng oxy y tế và các trang thiết bị có liên quan oxy y tế khẩn trương rà soát năng lực và đôn đốc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.



Theo đó, tiếp theo Công văn số 5820/BYT-TB-CT ngày 20/7/2021 của Bộ Y tế về việc việc đôn đốc tăng cường sản xuất, cung ứng oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, ngày 21/8/2021, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của đại diện Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng, đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Hiệp hội khí công nghiệp châu Á tại Việt Nam, Hiệp hội Thép Việt Nam và các đơn vị sản xuất, cung ứng oxy y tế và các trang thiết bị liên quan để rà soát, đánh giá kết quả và trao đổi, thống nhất kế hoạch, giải pháp đảm bảo nguồn oxy y tế thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.                
   

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tình hình cung ứng oxy y tế tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh - Ảnh: Bộ Y tế

   

Trên cơ sở nội dung thống nhất, kết luận tại cuộc họp, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị quan tâm, phối hợp sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất và rà soát chuẩn bị các điều kiện cung ứng oxy y tế để đáp ứng yêu cầu, mức độ phòng, chống dịch Covid-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, số người bệnh Covid-19 cần điều trị tăng cao.

Các đơn vị khẩn trương rà soát và báo cáo về: Năng lực sản xuất oxy y tế hiện tại và tối đa trong trường hợp khi có yêu cầu phát lệnh tập trung sản xuất oxy y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19; khả năng cung ứng oxy y tế, lượng oxy lưu trữ, vận chuyển các bồn/bình/chai chứa và các thiết bị liên quan. Đồng thời, có báo cáo về số lượng và đề xuất phương án chuyển đổi bình/chai khí công nghiệp sang sử dụng trong y tế, thời gian chuyển đổi dự kiến của đơn vị.

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị phối hợp, có ý kiến góp ý về Dự thảo “Hướng dẫn kỹ thuật tạm thời cho chuyển đổi các chai chứa khí Nitơ, Argon, Oxy công nghiệp, không khí nén sang chứa khí oxy y tế” đang được Bộ xây dựng./.
Đ. KHOA
Cùng chuyên mục
Sẵn sàng tăng cường tối đa năng lực sản xuất oxy y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch