Quyết liệt, khẩn trương phòng chống dịch Covid-19

(BKTO) - Sáng 8.3, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 thành phố đã họp dưới sự chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Đức Chung.



Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 7h00 ngày 8.3, tại Hà Nội đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19. Đó là: N.H.N, nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình; D.Đ.P, nam, 27 tuổi, địa chỉ tại 113 Trúc Bạch, Ba Đình, là lái xe chở bệnh nhân N.H.N; L.T.H, nữ 64 tuổi, địa chỉ tại 125 Trúc Bạch, Ba Đình, là bác của bệnh nhân N; N.Q.T, nam, 61 tuổi, địa chỉ tại 7 Nguyễn Khắc Nhu, Trúc Bạch, Ba Đình, là người ngồi hàng ghế 5A cùng dãy với bệnh nhân N.H.N. Tất cả những bệnh nhân này hiện đều đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc

Đối với việc xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp cách ly tập trung, đến hết ngày 7.3, đã làm xét nghiệm 1.004/2.304 trường hợp đang cách ly tập trung tại các cơ sở của quân đội và bệnh viện Công an thành phố, còn lại 1.300 mẫu đã gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Toàn bộ mẫu xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

Đại diện Sở Công thương cho biết, ngành đã chủ động triển khai bình ổn thị trường, bảo đảm nguồn cung. Chỉ đạo các doanh nghiệp dự trữ 7 loại hàng hóa thiết yếu, tăng hơn bình thường từ 30 -40%; chủ động làm việc với các tỉnh chủ động kết nối với các doanh nghiệp lớn, phòng trường hợp “bí” nguồn đầu vào; rà soát toàn bộ doanh nghiệp sản suất khẩu trang và dung dịch sát khuẩn.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cho rằng quan trọng nhất bây giờ là điều tra dịch tễ để xác định các đối tượng tiếp xúc F1, F2, F3; đây là yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan dịch bệnh. Cùng với đó, đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố tổ chức cách ly theo hướng nâng lên một cấp. Đối với trường hợp F1 cách ly tại các cơ sở y tế; F2 cách ly tại nhà có sự giám sát; F3 có khuyến cáo, nếu xuất hiện biểu hiện ho sốt phải đến cơ sở y tế.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, 24 giờ qua, các đơn vị thành phố đã thực hiện quyết liệt, khẩn trương xác minh tất cả những người tiếp xúc F1, F2 đối với các trường hợp dương tính với Covid-19 trên địa bàn. Đến nay, đã xác định rõ nguồn gốc lây nhiễm của các ca dương tính với Covid-19. Làm rõ được những người tiếp xúc gần F1, F2, F3; lịch trình sinh hoạt của 4 bệnh nhân, xử lý cách ly triệt để. Đối với 4 bệnh nhân, hiện sức khỏe đang tiến triển tốt, không có trường hợp nào nặng…

Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận, huyện quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về công tác chống dịch của Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố. Cho biết thành phố sẽ công khai, minh bạch mọi thông tin; đồng thời nhấn mạnh: “Không ai khác, người làm chống dịch tốt nhất chính là mỗi người dân. Ngay từ bây giờ, nếu mỗi người dân làm tốt, tự giác thì mới thành công trong công tác chống dịch”.

TheoL. HỢP
daibieunhandan.vn
Cùng chuyên mục
Quyết liệt, khẩn trương phòng chống dịch Covid-19