Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(BKTO) - Ngày 28/6, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.



                
   

Quang cảnh Hội nghị từ điểm cầu Bộ Ngoại giao. Ảnh: baoquocte.vn

   

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã xác định vị trí, vai trò và nhiệm vụ của đối ngoại là tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong việc tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.

Tư tưởng chỉ đạo là thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hoá, đa dạng hóa, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Nguyên tắc đối ngoại là bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế…

Để thực hiện được những nhiệm vụ, tư tưởng và nguyên tắc chỉ đạo nói trên, cần “xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân”.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng khẳng định, việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021.

Đồng thời đề nghị cán bộ, đảng viên trong ngành Ngoại giao nghiêm túc học tập, nghiên cứu để nắm vững các quan điểm, nội dung cốt lõi và chủ trương mới trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, nhất là các chủ trương, định hướng lớn và nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực đối ngoại.

Trong nghiên cứu, học tập Nghị quyết, Bộ trưởng yêu cầu phải đề cao trách nhiệm, ý thức tự giác học tập, tự nghiên cứu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các đơn vị và thủ trưởng các cơ quan đại diện, với tinh thần “học thật”, “làm thật” và mang lại “kết quả thật”.

Bộ trưởng kêu gọi từng cơ quan đại diện, từng cán bộ ngoại giao phải là một “kênh” truyền tải hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đến cộng đồng quốc tế.

Từ đó thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết, tạo sự thống nhất về ý chí và hành động, sự đồng thuận của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc như Chủ đề Đại hội XIII của Đảng đề ra./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đến các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài