Quận Ba Đình sẵn sàng cho “Ngày hội của toàn dân”

(BKTO) - Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử tại nhiều đơn vị bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Tại phường Quán Thánh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cùng với việc chỉnh trang khu vực, điểm bầu cử, các phương án tổ chức bầu cử đã được các bộ phận chức năng xây dựng chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng cho "Ngày hội của toàn dân" trên địa bàn.



                
   

Ông Võ Hồng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh kiểm tra danh sách cử tri niêm yết tại UBND phường

   

Theo ông Võ Hồng Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn phường đến nay đã hoàn tất, từ công tác trang trí tại khu vực, điểm bầu cử, khu vực công cộng đến việc lập và niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, danh sách cử tri; thực hiện rà soát danh sách cử tri...

Đề cập đến phương án phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, ông Võ Hồng Vinh cho biết, thực hiện kế hoạch đảm bảo công tác y tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phục vụ công tác bầu cử của UBND quận Ba Đình, UBND phường cũng đang phối hợp với các bộ phận chức năng tiến hành nhiều biện pháp cần thiết để chuẩn bị cho ngày bầu cử. Các đơn vị bầu cử đã trang bị đầy đủ nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, khẩu trang cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới.

Theo ông Vinh, trên địa bàn phường hiện có 10,1 nghìn cử tri, trong đó, số cử tri có phát sinh đến thời điểm hiện tại là 300 cử tri.
                
   

Công tác chuẩn bị cho "Ngày hội của toàn dân" đã được phường Quán Thánh hoàn tất. Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cập nhiệm kỳ 2021-2026 đã được niêm yết công khai tại nhiều điểm trên địa bàn để người dân tiện theo dõi

   

Từ nay đến trước ngày bầu cử, các tổ bầu cử sẽ rà soát, kiểm tra kỹ danh sách cử tri, xác định cụ thể các cử tri thuộc trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, tại nhà cùng các trường hợp khác không thể đi bỏ phiếu.

Đến ngày bầu cử, đơn vị chức năng sẽ cử người mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu cử đến cơ sở cách ly tập trung hoặc nơi ở, nơi lưu trú của cử tri đang được cách ly để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bỏ phiếu. Đặc biệt, các điểm bỏ phiếu còn bố trí phòng riêng, nếu phát hiện cử tri có thân nhiệt cao để tạm thời cách ly y tế, đồng thời bố trí hòm phiếu phụ để đảm bảo cử tri thực hiện được quyền bỏ phiếu.

Phường Quán Thánh được biết đến là địa bàn tập trung nhiều cơ quan Trung ương, cũng là nơi cư trú của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, là những cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường.

Không khí sôi động hướng đến “Ngày hội của toàn dân” tại phường Quán Thánh cũng là không khí chung tại toàn quận Ba Đình những ngày này. Theo ông Nguyễn Công Thành - Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử quận Ba Đình, toàn quận có 11 đơn vị bầu cử, 132 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 13 khu vực bỏ phiếu quân đội, 2 khu vực bỏ phiếu bệnh viện và 6 hòm phiếu đặc biệt.

Xác định là địa bàn trung tâm hành chính - chính trị quốc gia, nơi tập trung các cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ,Ban Chỉ đạo công tác bầu cử và Ủy ban Bầu cử quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn bảo đảm tiến độ, chất lượng.
                
   

Ủy ban Bầu cử Thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị hòm phiếu tại quận Ba Đình

   

Đến nay, quận đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời, triển khai phát danh sách trích ngang của người ứng cử đến từng hộ gia đình. Quận cũng tập trung rà soát, lập danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu, với tổng số 159.867 cử tri, trong đó, có 1.339 cử tri lần đầu đi bầu cử. Danh sách cử tri đã được quận và các phường niêm yết công khai tại 167 điểm để nhân dân theo dõi.

Cùng với việc trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến phố, việc trang trí và chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm bỏ phiếu đã được quận và các phường tập trung triển khai, tạo không khí phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là "Ngày hội của toàn dân".

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Quận Ba Đình sẵn sàng cho “Ngày hội của toàn dân”