Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá

(BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định 1618/QĐ-TTg kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá.



                
   

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo
   điều hành giá. Ảnh: chinhphu.vn

   

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Phó Trưởng ban là Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc. Thành viên Ban Chỉ đạo gồm 11 thành viên, đại diện cho các Bộ, ngành liên quan.

Các thành viên Ban Chỉ đạo điều hành giá có tên trên thực hiện quyền hạn và trách nhiệm của mình theo quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 6 Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo điều hành giá và Quyết định số 60/QĐ-BCĐĐHG ngày 15/9/2014 của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Bộ Tài chính, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá có trách nhiệm tổ chức đôn đốc triển khai và kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo theo phân công của Trưởng ban; các kết luận của Ban Chỉ đạo về công tác điều hành giá trong từng thời kỳ và tổng hợp kết quả báo cáo Ban Chỉ đạo tại các phiên họp. Bộ trưởng Bộ Tài chính - Phó Trưởng ban Chỉ đạo điều hành giá - thực hiện việc kiện toàn thành viên Nhóm giúp việc Ban Chỉ đạo theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 6 Quyết định số 60/BCĐĐHG ngày 15/9/2014 của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Việc bố trí kinh phí cho hoạt động của Ban Chỉ đạo được thực hiện theo quy định tại Điều 7 Quyết định số 690/QĐ-TTg ngày 11/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo điều hành giá. Các hoạt động cụ thể được áp dụng mức chi đối với các nội dung công việc có tính chất tương tự đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành./.
HỒNG NHUNG
Cùng chuyên mục
  • Đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong xây dựng, triển khai Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Bên cạnh những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn vừa qua, cần nhìn nhận thẳng thắn những hạn chế, bất cập cũng như nguyên nhân để xây dựng nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2021-2025 đạt hiệu quả. Đây là yêu cầu được các đại biểu đặt ra tại Hội thảo tham vấn ý kiến về Kế hoạch cơ cấu lại nền kinh tế giai đoạn 2021-2025 do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phối hợp cùng Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức chiều 24/9.
  • Xem xét đầu tư mở rộng một số cầu trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp xem xét việc đầu tư mở rộng cầu Như Nguyệt trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
  • Ngày 25/9, ghi nhận 9.706 ca nhiễm Covid-19 mới, 10.590 ca khỏi bệnh
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối 25/9, Bộ Y tế cho biết, tính từ 17h ngày 24/9 đến 17h ngày 25/9, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 9.706 ca nhiễm mới, trong đó 24 ca nhập cảnh và 9.682 ca ghi nhận trong nước (tăng 1.152 ca so với ngày trước đó) tại 34 tỉnh, thành phố (có 4.377 ca trong cộng đồng).
  • Phụ nữ Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn phục hồi hậu Covid
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Trước những khó khăn của đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn cam kết và ưu tiên thực hiện bình đẳng giới. Các kết quả đạt được mang tới niềm tin rằng phụ nữ Việt Nam sẽ có vai trò quan trọng hơn trong việc hoạch định chính sách và lãnh đạo, quản lý xã hội giai đoạn phục hồi hậu Covid-19.
  • Cảnh giác với tin nhắn giả mạo SCB
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) tiếp tục khuyến cáo khách hàng không truy cập link lạ, không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ và cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn, email yêu cầu cung cấp thông tin.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá