Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản Teruhico Kawato

(BKTO) - Chiều 24/7, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội PhùngQuốc Hiển đã tiếp Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản (KTNN Nhật Bản) doChủ tịch Teruhiko Kawato làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tạiViệt Nam.



Tham dự buổi tiếp có Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, đại diện lãnh đạo một số Ủy ban của Quốc hội và lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (KTNN Việt Nam).

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếpChủ tịch Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản Teruhiko Kawato. Ảnh: THANH TÙNG

Hoan nghênh Đoàn công tác của KTNN Nhật Bản tới thăm và làm việc tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao kết quả làm việc, ý nghĩa chuyến thăm lần này của Đoàn, đặc biệt là những kết quả quan trọng mà hai bên đã đạt được tại buổi tọa đàm giữa người đứng đầu hai cơ quan.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, KTNN Việt Nam là cơ quan do Quốc hội Việt Nam thành lập, hoạt động độc lập và tuân theo pháp luật, thực hiện kiểm toán việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công, giúp tài chính nhà nước được công khai, minh bạch. Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, lãnh đạo Quốc hội Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện để KTNN Việt Nam hoạt động mạnh mẽ, được Đảng, Nhà nước và Quốc hội đánh giá cao, nhân dân tin tưởng.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản thời gian qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đề nghị cơ quan kiểm toán hai quốc gia tăng cường phối hợp công tác và thực hiện kiểm toán chặt chẽ các dự án hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, nhất là các dự án sử dụng nguồn vốn Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) trong bối cảnh Nhật Bản là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam để đảm bảo sử dụng minh bạch, hiệu quả. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn, KTNN Nhật Bản tạo điều kiện để KTNN Việt Nam tham gia sâu vào các hoạt động đào tạo của KTNN Nhật Bản cũng như của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI); đồng thời đảm nhiệm tốt vai trò thành viên Ban điều hành ASOSAI giai đoạn 2015-2024 và Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Phó Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Lãnh đạo Quốc hội Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các cơ quan chuyên môn của hai Quốc hội tăng cường hợp tác, trong đó có hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản; tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản và cơ quan kiểm toán hai nước tiếp tục có những bước phát triển mới, ngày càng hiệu quả, đóng góp thiết thực vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hiểu biết giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu. Ảnh: THANH TÙNG

Cảm ơn Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã dành thời gian tiếp Đoàn, Chủ tịch Teruhiko Kawato cho biết rất vui mừng nhận thấy Việt Nam và Nhật Bản đang xây dựng được mối quan hệ gần gũi thể hiện qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao 2 nước thời gian qua. Chủ tịch Teruhiko Kawato mong rằng trong thời gian tới, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, hai cơ quan kiểm toán sẽ được thắt chặt hơn nữa. Hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn để thảo luận về các chủ đề mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm.

Hoan nghênh việc Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 năm 2018, Chủ tịch Teruhiko Kawato chúc mừng và tin tưởng Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện này. Đây là cơ hội để KTNN Việt Nam khẳng định vị thế, vai trò cũng như sự phát triển của mình đối với các thành viên ASOSAI và Tổ chức quốc tế các Cơ quan Kiểm toán tối cao (INTOSAI).

Chủ tịch Teruhiko Kawato bày tỏ tin tưởng rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung, KTNN Việt Nam và KTNN Nhật Bản nói riêng sẽ ngày càng phát triển, hiệu quả, qua đó tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản Teruhico Kawato