Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ

(BKTO) - Chiều 05/7, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốchội Đỗ Bá Tỵ đã tiếp Đoàn công tác của KTNN Ấn Độ do ông Shri Shashi KantSharma - Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp cóTổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại ViệtNam Parvathaneni Harish...




Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn ĐộShri Shashi Kant Sharma. Ảnh: THANH TÙNG

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ bày tỏ hoan nghênh Đoàn công tác của KTNN Ấn Độ thăm và làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, chuyến thăm đã diễn ra trong Năm hữu nghị giữa hai nước với nhiều dấu mốc trong quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam; hai nước vừa kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (07/01/1972 - 07/01/2017), 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (06/07/2007 - 06/07/2017).

Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng G.Nê-ru đặt nền móng và ngày càng được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp. Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ tình cảm, sự ủng hộ, giúp đỡ của nhân dân Ấn Độ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước hiện nay. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ mong muốn, hai bên tiếp tục duy trì, phát triển đà quan hệ tích cực; tăng cường triển khai các cơ chế hợp tác song phương; phấn đấu đưa hợp tác kinh tế vào chiều sâu, thực chất hơn, nhất là đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng trưởng cao và ổn định trong những năm tới.

Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị, KTNN Việt Nam và KTNN Ấn Độ có sự hợp tác tích cực và chặt chẽ hơn nữa trong khuôn khổ song phương, cũng như đa phương; đặc biệt mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ to lớn của KTNN Ấn Độ đối với KTNN Việt Nam trên cương vị thành viên Ban Điều hành Tổ chức các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) 2015 - 2024, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 - 2021.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dành cho Đoàn, Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ Shri Shashi Kant Sharma nêu rõ, ngay từ năm 2010, KTNN Việt Nam và KTNN Ấn Độ đã ký Thỏa thuận hợp tác tập trung vào phát triển quan hệ song phương và trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán. KTNN Việt Nam đã luôn ủng hộ KTNN Ấn Độ làm Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2012 - 2015. Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ cam kết ủng hộ KTNN Việt Nam trở thành thành viên Ban Điều hành và Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018 - 2021; tiếp tục trao đổi các đoàn thăm và làm việc với KTNN Việt Nam nhằm tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan.

Tổng Kiểm toán và Kiểm soát ẤnĐộ cho biết, hiện KTNN Ấn Độ đang thực hiện các loại hình kiểm toán: kiểm toán tài chính, kiểm toán tuân thủ và kiểm toán hoạt động với nhiều chủ đề phong phú, đa dạng. Trong đó, các cuộc kiểm toán hoạt động của KTNN Ấn Độ thực hiện được nhân dân ủng hộ và đánh giá rất cao. KTNN Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với KTNN Việt Nam thông qua tổ chức các khóa đào tạo, hội thảo chung tại Việt Nam và Ấn Độ.

THANH TÙNG
Cùng chuyên mục
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tiếp Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ