Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông

(BKTO) - Ngày 10/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông.



                
   

Quang cảnh buổi tiếp.Ảnh: VPCTN

   

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự tri ân đối với người có công tỉnh Đắk Nông đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đóng góp công sức cho sự phát triển của quê hương, đất nước; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước xác định công tác chăm lo cho người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi dành cho người có công.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, tỉnh đã có nhiều cố gắng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc cho người có công với cách mạng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; rà soát lại các chính sách, điều kiện, thực trạng đời sống, việc làm, sức khỏe, nhà ở… của người có công trên địa bàn, nhất là những hộ nghèo, nhằm thực hiện các chính sách kịp thời, chính xác, công bằng, góp phần tri ân những cống hiến của người có công.

Đồng thời, tỉnh cần tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người có công; tiếp tục làm tốt công tác quy tập hài cốt, tìm danh tính của liệt sỹ, tu bổ, sửa sang các công trình ghi công, nghĩa trang liệt sỹ…

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai cho biết, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh đãđược triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hiện toàn tỉnh có gần 3.000 người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng. Từ nguồn kinh phí Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Trung ương, địa phương và sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, toàn tỉnh đã xây dựng và trao tặng 77 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 8 căn nhà cho các gia đình có công với cách mạng.../.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Sửa đổi thủ tục hành chính hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa ban hành Quyết định số 1014/QĐ-BKHĐT về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực hỗ trợ DN nhỏ và vừa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ KH&ĐT.
  • Ngày 11/6, có 710 ca nhiễm Covid-19 mới, tỉnh Bến Tre bổ sung 853 ca
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo Bản tin của Bộ Y tế, tính từ 16h ngày 10/6 đến 16h ngày 11/6, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 710 ca nhiễm mới, trong đó 0 ca nhập cảnh và 710 ca ghi nhận trong nước (giảm 251 ca so với ngày trước đó) tại 39 tỉnh, thành phố (có 588 ca trong cộng đồng).
  • Đầu tư hai dự án đường vành đai: Tạo không gian phát triển mới
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Đồng thuận và đánh giá cao quyết tâm đầu tư xây dựng Dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM, các đại biểu đề nghị Quốc hội có các cơ chế đặc biệt, bố trí đủ nguồn vốn để thực hiện hai dự án này, nhằm tạo đột phá về cơ sở hạ tầng giao thông, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế.
  • Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Tập trung nguồn lực, đầu tư dứt điểm các dự án đường cao tốc
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Báo cáo một số nội dung liên quan tới tổng thể về triển khai các dự án đường cao tốc, tại phiên chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực giao thông vận tải chiều 09/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cho biết, tới nay Quốc hội đã phân bổ là 339.000 tỷ đồng, đủ điều kiện để triển khai dứt điểm các công trình trong giai đoạn tới đây.
  • Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh cổ phần hóa doanh nghiệp
    một năm trước Chính trị
    (BKTO) – Cổ phần hóa DN chậm; khó khăn trong giải ngân vốn ODA; vi phạm trong quản lý đất lâm nghiệp… là những vấn đề “nóng” được các đại biểu Quốc hội chất vấn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông