Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

(BKTO) - Sáng 17/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang.



                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: VPCTN

   

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, là tỉnh có hơn 20 dân tộc cùng chung sống, đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vươn lên xây dựng đời sống mới trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựngtỉnh ngày càng giàu mạnh.

Đóng góp cho thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn có sự góp sứctích cực của hơn 1.110 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, bảo tồn văn hoá truyền thống của các dân tộc…

Nhắc lại đánh giá của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “các già làng, trưởng bản, người có uy tín là những người tiêu biểu, gương mẫu, là điểm tựa cho mọi điểm tựa khác”, Chủ tịch nước mong muốn những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang tiếp tục nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng; là nhân tố tích cực trong các phong trào của địa phương, vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc tại các bản làng của mình cùng nhau nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang cần thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình họ; động viên, khuyến khích họ tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngoài ra, các cấp chính quyền cần tạo điều kiện cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tuyên truyền... để những người có uy tín có thể tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số