Phát động Cuộc thi “Thử thách công dân số”

(BKTO) - Ngày 15/7, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Cung Thanh niên Hà Nội phát động Cuộc thi “Thử thách công dân số 2021”.



                
   

Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi. Ảnh: D.THIỆN

   

UNDP cho biết, với mục tiêu huy động tiềm năng sáng tạo của thanh niên Việt Nam và sức mạnh của công nghệ, Cuộc thi “Thử thách công dân số 2021” khuyến khích thanh niên phát triển bộ giải pháp gồm sản phẩm hoặc dịch vụ có ứng dụng công nghệ hoặc sáng kiến truyền thông đóng góp vào việc xây dựng Chính phủ điện tử hiệu quả của Việt Nam.

Các sáng kiến trong Cuộc thi nếu đạt chất lượng sẽ được triển khai thí điểm tại Hà Nội, nhằm hỗ trợ tăng cường chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến của Thành phố.

Thông tin về Cuộc thi, UNDP cho biết, Cuộc thi “Thử thách công dân số 2021” chào đón thí sinh là sinh viên, lập trình viên, nhà thiết kế, nhà khởi nghiệp…. từ 18-30 tuổi sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thí sinh tham gia Cuộc thi là những người có ý tưởng và khả năng trong mảng công nghệ thông tin, truyền thông, khởi nghiệp, hoặc các lĩnh vực thuộc đề bài của Cuộc thi (gồm dịch vụ hành chính công, giáo dục, y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài nguyên và môi trường).

Chia sẻ nhân sự kiện này, bà Diana Torres - Phó đại diện thường trú lâm thời của UNDP tại Việt Nam cho biết: Theo báo cáo khảo sát Chính phủ điện tử của Liên Hợp Quốc (EGDI), từ năm 2014 đến năm 2020, Việt Nam từ vị trí thứ 99 đã vươn lên vị trí thứ 86 trong số 193 quốc gia thành viên. Điều này cho thấy nỗ lực không ngừng của Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số thời gian qua.

Tuy nhiên, để đạt mục tiêu Việt Nam thuộc nhóm 70 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử được nêu trong Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, sẽ cần nhiều nỗ lực để đảm bảo người dân quan tâm và sử dụng hiệu quả các dịch vụ hành chính công trực tuyến trong công cuộc chuyển đổi này.

“UNDP cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng một nền tảng số bao trùm và lấy con người làm trung tâm. Cuộc thi “Thử thách công dân số” là một trong những hoạt động hướng đến việc thu hút người trẻ Việt Nam xây dựng những giải pháp và dịch vụ công nghệ mới. Người trẻ Việt Nam, những người có khả năng, trí tuệ, sự sáng tạo và tinh thần cống hiến, sẽ đóng góp tối đa vào quá trình phát triển đất nước, giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030” - bà Diana Torres nhấn mạnh./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Phát động Cuộc thi “Thử thách công dân số”